Tin mới

Ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Quảng Ngãi

(Mặt trận) -Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), trong tháng 11 này, các khu dân cư (KDC) trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là dịp để nhân dân cùng chung vui và phát huy tinh thần đoàn kết, hăng say lao động, xây dựng quê hương.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ấm áp tình người

Những ngày này, ở các KDC trên địa bàn tỉnh rực rỡ sắc cờ đỏ của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Người dân ở các KDC cùng nhau dọn dẹp đường làng ngõ xóm, treo cờ, trang trí nhà văn hóa, tạo nên không khí sôi động, rộn ràng.

 Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phổ Cường (TX.Đức Phổ).

Là thôn đầu tiên của xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết, từ sáng sớm, người dân đã có mặt tại Nhà văn hóa thôn 2 để tham gia sắp xếp bàn ghế, tập duyệt lại các tiết mục văn nghệ... Ai cũng háo hức tham dự ngày hội sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Năm 2022, người dân ở thôn 2 đã đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện các quy chế, hương ước của thôn và chung tay giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, thôn 2 có 600 hộ đạt gia đình văn hóa và 90 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền.

Từ những thành tích đạt được, năm 2022, thôn 2, xã Nghĩa Dõng được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi tặng giấy khen là KDC tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tại ngày hội, chính quyền và các hội đoàn thể đã trao gần 20 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo và UBND xã tặng giấy khen cho 4 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu của thôn.

Ông Trần Tâm, ở thôn 2, xã Nghĩa Dõng vui mừng cho biết, sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng dịch Covid-19, năm nay, Ngày hội Đại đoàn kết được thôn tổ chức đông vui với đầy đủ phần lễ và hội. Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng người dân trong thôn luôn đoàn kết, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, thường xuyên giúp đỡ nhau và đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp...

Hòa chung không khí tươi vui của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, hàng trăm hộ dân ở thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh (Bình Sơn) đã cùng nhau tổ chức những hoạt động ý nghĩa. Hải Ninh là thôn tổ chức ngày hội điểm của xã Bình Thạnh. Trong năm qua, người dân trong thôn tích cực thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.  

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Thạnh Đỗ Văn Lập cho biết, năm nay, người dân đến tham dự Ngày hội Đại đoàn kết ở các KDC rất đông đủ. Sau các tiết mục văn nghệ, phần lễ, thì các KDC sẽ tổ chức “bữa cơm đại đoàn kết”, để người dân ngồi lại với nhau, chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, xây dựng gia đình hạnh phúc... 

Chung tay xây dựng quê hương

Không chỉ tạo cầu nối, gắn kết để người dân phát huy dân chủ, tinh thần đoàn kết ở cơ sở, mà Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở KDC còn là dịp để mọi người chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, nhắc nhở, động viên nhau cùng hướng đến những điều tốt đẹp. Tại ngày hội, các KDC vừa đánh giá kết quả thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua ở cộng đồng dân cư, vừa đề ra phương hướng, thống nhất mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện trong năm tới. Từ đó, thắt chặt thêm tình đoàn kết ở cộng đồng, cùng nhau chung sức, chung lòng vượt qua những khó khăn để thực hiện tốt hơn các cuộc vận động, các phong trào của địa phương, đặc biệt là trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

 Văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn 2, xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi).

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ cho biết, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tổ chức từ đầu tháng 11 đến hết ngày 18/11 tại 954 KDC trong tỉnh và thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của nhân dân. Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm nay, các KDC tổ chức ngày hội quy mô hơn với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đây không chỉ là ngày hội, ngày vui mà còn là dịp kết nối cộng đồng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nên sức mạnh tổng hợp để chung sức xây dựng quê hương và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

HIỀN THU

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản