Tin mới

Ấm áp trong căn nhà đại đoàn kết ở Quảng Nam

(Mặt trận) -Những căn nhà đại đoàn kết được bàn giao trong Tháng hành động Vì người nghèo, hướng đến Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khiến người nghèo cảm nhận được sự sẻ chia. Mùa mưa này nhiều hộ nghèo ấm áp hơn trong những căn nhà mới.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Căn nhà đại đoàn kết của bà Ngô Thị Hoa được khánh thành trong tháng 11.2021.

Nhận được sự hỗ trợ từ Công ty CP Ô tô Trường Hải 50 triệu đồng, cùng với nguồn hỗ trợ từ Quỹ cứu trợ tỉnh  Quàng Nam 40 triệu đồng, bà Ngô Thị Hoa (xã Tam Đàn, Phú Ninh) cùng các chị em của bà xây dựng một căn nhà đại đoàn kết.

Bà Hoa cùng với 1 người chị bị nhiễm chất độc hóa học dioxin, khuyết tật bẩm sinh, và vợ chồng người em trai cùng ở trong một căn nhà do ba mẹ để lại. Căn nhà xuống cấp trầm trọng, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, nên ba chị em bà Hoa không thể làm lại căn nhà mới.

Nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, chị em bà Hoa đã mạnh dạn bán bớt một lô đất, thêm tiền để làm căn nhà khang trang hơn, đủ rộng cho cả nhà sinh sống và thờ cha mẹ.

Bà Hoa nói: “Căn nhà cũ đã bị hư nặng rồi, cứ chắp vá ở đỡ. Chỗ này vùng trũng thấp nữa nên mùa mưa bị ngập lụt thường xuyên, nhưng không dám làm nhà mới vì sợ không đủ khả năng. Nhờ có sự hỗ trợ của nhà hảo tâm, của Mặt trận tỉnh, huyện mà chị em tôi mới dám làm nhà mới. Từ nay mưa gió đỡ lo rồi”.

Đại diện nhà tài trợ, ông Trần Nhật Quang - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Ô tô Trường Hải cho hay, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam trong nhiều hoạt động an sinh xã hội, trong đó có chương trình hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, khó khăn của tỉnh. Đợt này công ty hỗ trợ 3 nhà đại đoàn kết ở Phú Ninh, mỗi nhà 50 triệu đồng thông qua Mặt trận tỉnh.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, trong 9 tháng đầu năm 2021, Quỹ vì người nghèo toàn tỉnh đã vận động được hơn 27,7 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ xây mới 137 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 63 nhà xuống cấp.

Ngoài ra, giúp phát triển sản xuất bằng sinh kế cho 42 trường hợp, hỗ trợ 241 trường hợp khám chữa bệnh, 501 trường hợp học sinh được hỗ trợ trong học tập, trợ cấp cứu đói, khó khăn, tặng quà cho 9.962 đối tượng... Kinh phí hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn là hơn 14,6 tỷ đồng.

Ông Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết: “Mặt trận tỉnh và các địa phương đã khánh thành, bàn giao các căn nhà đại đoàn kết trong Tháng hành động vì người nghèo, hướng đến ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18.11. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ an sinh xã hội cho người nghèo, khó khăn.

Ủy ban MTTQ các địa phương căn cứ tình hình thực tế của mỗi hoàn cảnh được hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa nhà ở, ngoài nguồn hỗ trợ từ các đơn vị thì tích hợp thêm các nguồn khác, giúp người dân có nhà ở chắc chắn, bền đẹp, an toàn, phòng tránh được mưa bão, ngập lụt”.

 DIỄM LÊ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản