Tin mới

An Giang: Phản biện dự thảo quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo

(Mặt trận) -Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản đồng tình, thống nhất và đánh gía cao sự cần thiết ban hành quy định nhằm quản lý các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cũng đã đề xuất, bổ sung, đóng góp thêm một số nội dung cụ thể nhằm hoàn thiện dự thảo.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Chiều 14/6, ông Trương Hoàng Trọng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang chủ trì hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về quy chế phối hợp trong công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh An Giang.

Tham dự hội nghị còn có đại diện các hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ tỉnh và các chuyên gia về lĩnh vực liên quan; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố.

 Quang cảnh hội nghị phản biện xã hội.

Dự thảo Quyết định ban hành Quy chế phối hợp trong công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh có 3 chương, 18 điều với các nội dung như: Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, hình thức, nội dung và trách nhiệm chung trong phối hợp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao sự cần thiết ban hành quy định nhằm quản lý các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tính thống nhất, đúng với quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã đóng góp ý kiến với một số nội dung cụ thể như: Các cụm từ ngữ cầm đảm bảo tính thống nhất trong toàn văn bản, bổ sung thêm một số nội dung vào quy định để cụ thể hơn, rõ ràng hơn,…

Có ý kiến cho rằng, việc quy định trách nhiệm cho UBND cấp xã như dự thảo là chưa phù hợp với tình hình hiện nay. Cùng với đó, cần quy định cụ thể thời gian giải quyết các thủ tục hành chính đối với các tổ chức tôn giáo. Ngoài ra, cũng cần bổ sung thêm quy định trách nhiệm phối hợp giữa Sở Thông tin truyền thông, Sở Nội vụ và Công an tỉnh trong công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trên không gian mạng;…

Tại hội nghị, đại diện Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ đã giải trình, làm rõ các vấn đề mà đại biểu quan tâm và cung cấp thêm thông tin liên quan đến nội dung được phản biện. Sau hội nghị, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến đóng góp để gửi cơ quan chủ trì soạn thảo giải trình, tiếp thu nhằm, bổ sung hoàn chỉnh văn bản. 

TUỆ YÊN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản