Tin mới

An Giang tiếp nhận 3,3 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch

(Mặt trận) - Ngày 5/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh An Giang đã tổ chức tiếp nhận 3,3 tỷ đồng của Công ty cổ phần TBS An Giang và Vietel An Giang ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 

 

Cụ thể, Công ty cổ phần TBS An Giang đã hỗ trợ 3 tỷ đồng, Vietel An Giang hỗ trợ 300 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Ngoài ra, Công ty cổ phần TBS An Giang cũng hỗ trợ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thoại Sơn (An Giang) 300 triệu đồng và 1.600 bộ test nhanh để giúp địa phương phòng, chống dịch do thời gian gần đây số ca nhiễm tại huyện Thoại Sơn tăng cao.

Ông Nguyễn Tiếc Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang cho biết, đến nay, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang đã tiếp nhận trên 16,6 tỷ đồng, gồm tiền mặt và hiện vật từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Qua đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang đã xuất Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh 60 tấn gạo, gần 90 tấn rau, củ quả, thực phẩm với tổng trị giá gần 1,74 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Hội Nông dân tỉnh An Giang đã tổ chức 3 chuyến hàng đến hỗ trợ bà con nhân dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh với số tiền gần 350 triệu đồng.

Bên cạnh đó, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” Công an huyện Châu Phú phối hợp với  ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Phú (An Giang) đã chuyển 18 tấn rau, củ, quả đến Công an thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Cùng với đó, công tác an sinh xã hội chăm lo cho các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh An Giang cũng được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang và các tổ chức thành viên triển khai quyết liệt, toàn tỉnh đã tổ chức 110 địa điểm theo mô hình "cửa hàng 0 đồng", "chuyến xe 0 đồng" và "quầy hàng 0 đồng" cung cấp các mặt hàng thiết yếu hỗ trợ trên 30 nghìn lượt hộ dân, với giá trị trên 5 tỷ đồng.

Được sự quan tâm, chia sẻ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, đến nay tỉnh An Giang đã hỗ trợ cho trên 44.800 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn với tổng số tiền và hiện vật trên 40 tỷ đồng,…

 

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, với sự vào cuộc đồng bộ quyết liệt và sự chỉ đạo đúng, trúng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng sự đồng lòng của Nhân dân An Giang, đến nay, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh bước đầu đã được kiểm soát tốt. Tính đến 6 giờ ngày 5/8, An Giang có 469 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 3 trường hợp tái dương tính; đã điều trị khỏi 170 trường hợp, đang điều trị 296 trường hợp, chuyển viện 2 trường hợp (Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh), 1 trường hợp tử vong.

Chia sẻ với những khó khăn mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhấn mạnh, điều đáng quý là trong khó khăn đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang vẫn liên tục nhận được sự đăng ký ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, với tình cảm sâu sắc dành cho cộng đồng, xã hội. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành Y tế An Giang đang đẩy mạnh sàng lọc cộng đồng, nhu cầu vật tư y tế cần hơn lúc nào hết, nhiều doanh nghiệp đã khẩn trương nhanh chóng, ủng hộ kịp thời và ủng hộ nhiều lần bằng tiền mặt và hiện vật có giá trị.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng tỉnh An Giang trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và nhiều hoạt động an sinh xã hội để đem lại sự hỗ trợ hiệu quả nhất, chung tay cùng tỉnh An Giang kiểm soát tốt, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản