Tin mới

An Giang: Tiếp nhận nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con trở về quê hương trong những ngày qua

(Mặt trận) - Ngày 4/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã tiếp nhận từ Công an tỉnh An Giang 200 tấn gạo, cùng 20 tấn rau củ quả để gửi đến các bếp ăn, phục vụ người dân ở những khu cách ly tập trung. Đây là những bà con về quê An Giang tự phát trong những ngày qua. 

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Công an tỉnh An Giang trao 200 tấn gạo và 20 tấn rau củ quả phục vụ các bếp ăn ở khu cách ly 

Từ ngày 1/10 đến nay, lượng người dân từ TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ tự phát trở về An Giang rất nhiều; đa phần là bà con thất nghiệp thời gian dài do ảnh hưởng dịch Covid-19, người lao động tự do, phụ nữ mang thai, người lớn tuổi, trẻ em… Do lượng người dân về quê đông khiến các khu cách ly quá tải trên nhiều mặt.

Với mục đích đồng lòng cùng các cấp chính quyền tỉnh An Giang trong việc hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt, Công an tỉnh An Giang phối hợp cùng các đơn vị liên quan, các mạnh thường quân… hỗ trợ 200 tấn gạo, cùng 20 tấn rau củ quả cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, có điều kiện chăm lo bữa ăn phục vụ người dân về quê đang trong giai đoạn cách ly theo quy định. Bên cạnh đó, Công an tỉnh An Giang còn trao tặng 200 triệu đồng hỗ trợ các gia đình có người thân tử vong do dịch Covid-19 thời gian qua.

Tại buổi tiếp nhận, ông Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang biểu dương những đóng góp thiết thực, hiệu quả, thể hiện sự quan tâm của Công an tỉnh An Giang và các mạnh thường quân đối với người dân. Trong giai đoạn khó khăn này thì sự hỗ trợ trên mọi mặt là rất quan trọng, góp phần cùng các cấp chính quyền sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh An Giang tiếp nhận bảng tượng trưng 50 tấn gạo hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh từ Công ty TNHH Phú Cường 
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh An Giang tiếp nhận bảng tượng trưng 20 tấn gạo hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh từ gia đình ông Phạm Tấn Bay và bà Bùi Thị Thu Hồng (TP. Long Xuyên) 

Cũng trong sáng 4/10, UBMTTQVN tỉnh An Giang đã tiếp nhận 50 tấn gạo từ Công ty TNHH Phú Cường (TP. Long Xuyên) và 20 tấn gạo từ gia đình ông Phạm Tấn Bay và bà Bùi Thị Thu Hồng, Bệnh viện Bình Dân (TP. Long Xuyên) hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tiếp nhận, đại diện Bệnh viện Bình Dân (TP. Long Xuyên) cho biết, nhằm chia sẻ khó khăn với người dân An Giang, nhất là đối với các trường hợp là phụ nữ mang thai, phía bệnh viện sẽ miễn phí hoàn toàn các chi phí cho các trường hợp là phụ nữ mang thai về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận (có bảo hiểm y tế) khi đến sanh tại bệnh viện.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cảm ơn Công ty TNHH Phú Cường và gia đình ông Phạm Tấn Bay, bà Bùi Thị Thu Hồng đã  hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Qua đó, mong muốn thời gian tới, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục đồng hành cùng UBMTTQVN tỉnh An Giang tích cực tham gia các hoạt động an sinh - xã hội; phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

UBMTTQVN tỉnh An Giang sẽ khẩn trương triển khai các hoạt động thiết thực, đúng mục đích để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt sẽ sớm triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân lao động xa quê trở về địa phương trong những ngày qua.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản