Tin mới

An Giang: Tiếp nhận trang thiết bị y tế hỗ trợ phòng, chống dịch trị giá trên 5 tỷ đồng

(Mặt trận) - Sáng 21/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang đã tổ chức tiếp nhận, bàn giao 1 xe cấp cứu, 8 máy thở cao cấp, 2.500 bộ quần áo bảo hộ y tế và 100 triệu đồng tiền mặt, tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng do Tập đoàn Sovico, Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) và Công ty TNHH MTV chế biến thủy sản P&H trao tặng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tiếp nhận ủng hộ
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tiếp nhận ủng hộ  

Trong đó, Tập đoàn Sovico và Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) ủng hộ 1 xe cấp cứu, 5 máy thở cao cấp, 2.500 bộ quần áo bảo hộ y tế; Công ty TNHH MTV chế biến thủy sản P&H ủng hộ 3 máy thở cao cấp và 100 triệu đồng tiền mặt.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt và sự chỉ đạo đúng, trúng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng sự đồng lòng của nhân dân An Giang, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh bước đầu đã được kiểm soát tốt. Đến 6 giờ ngày 21/9, An Giang ghi nhận 3.840 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 10 trường hợp tái dương tính; đã điều trị khỏi 2.91 trường hợp, đang điều trị 1.710 trường hợp, chuyển viện 6 trường hợp; có 33 trường hợp tử vong.

Chia sẻ với những khó khăn mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đánh giá cao các đơn vị, doanh nghiệp vẫn tiếp tục đăng ký ủng hộ thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành Y tế An Giang đang đẩy mạnh sàng lọc cộng đồng, nhu cầu vật tư y tế cần hơn lúc nào hết, nhiều doanh nghiệp đã khẩn trương nhanh chóng, ủng hộ kịp thời và ủng hộ nhiều lần bằng tiền mặt và hiện vật có giá trị.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng tỉnh An Giang trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và nhiều hoạt động an sinh xã hội để đem lại sự hỗ trợ hiệu quả nhất, chung tay cùng tỉnh kiểm soát tốt, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh.

Đại diện Tập đoàn Sovico và Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) bàn giao xe cứu thương phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho tỉnh An Giang. 

Theo báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đến nay Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang đã tiếp nhận trên 161 tỷ đồng, gồm tiền mặt và hiện vật từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã chi hỗ trợ cho người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19; lực lượng phòng, chống dịch tại các khu cách ly; hỗ trợ, tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, các chốt kiểm soát đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới; hỗ trợ thu mua nông sản giúp nông dân ở các địa phương; mua sắm các trang, thiết bị y tế,… với số tiền trên 19 tỷ đồng.

Số hàng hóa tiếp nhận được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phân bổ hết về cho các tổ chức, cá nhân theo đề nghị của các mạnh thường quân và nhà tài trợ. Trong đó, nhiều “chuyến xe nghĩa tình” được tổ chức nhằm chia sẻ, hỗ trợ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh với số lượng gần 1.000 tấn hàng hóa các loại, ước tính trị giá trên 9 tỷ đồng (chưa kể các chuyến xe từ thiện từ các tổ chức tôn giáo, mạnh thường quân tự tổ chức không thông qua Mặt trận các cấp).

Cùng với đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh quan tâm, chủ động trong công tác chăm lo cho người dân gặp khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các hộ dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly... trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, 15 của Thủ tướng Chính phủ. Thông qua việc vận động nguồn lực, nhiều hoạt động, mô hình đã được tổ chức, nổi bật như:"Cây ATM gạo", “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng”, bếp ăn tình thương… để cấp phát đến tận phường, xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh; đã hỗ trợ trên 650 ngàn lượt người là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, nhất là bà con bán vé số, mua bán nhỏ lẻ… bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản