Tin mới

Ân tình từ những chuyến hàng hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch

(Mặt trận) - Trong những ngày TP Hồ Chí Minh “gồng mình” chống dịch Covid-19, người dân, doanh nghiệp từ các địa phương trên cả nước đã có những hoạt động hỗ trợ thiết thực, kịp thời cho người dân thành phố. Những chuyến hàng hóa từ các địa phương gửi về TP Hồ Chí Minh mang theo cả tấm lòng, giúp người dân vùng tâm dịch vượt qua khó khăn.

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

 
Chuyến xe chở tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của nhân dân Hà Tĩnh đã đến với thành phố Hồ Chí Minh 

Ân tình người Hà Tĩnh

Trong những ngày qua, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai nhận được rất nhiều hàng hóa gửi vào từ Hà Tĩnh. Đó là những túi gạo, bầu, bí, lạc (đậu phộng), cá khô… được người dân gom góp thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh, gửi vào chia sẻ những khó khăn vùng dịch.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đến 16 giờ ngày 22/7, tỉnh đã vận động được 1.266 tấn hàng hoá trị giá 17,46 tỷ đồng. Cụ thể: hơn 636 tấn gạo; hơn 468 tấn củ, quả; 10.940 quả trứng; 8.439 lít dầu ăn; 10.654 lít nước mắm; 24.887 thùng mì tôm; 14.551 hộp cá khô trộn lạc; 23 tấn lạc; 3.813 hộp muối vừng, 3.581 kg miến; 12 tấn chanh; 5.486 hộp nhút mít, dưa muối...

Theo thống kê, tổng số hàng hóa Hà Tĩnh gửi qua kênh Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hồ Chí Minh là 20 container (mỗi xe khoảng 30-35 tấn hàng). Đến nay, TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 18 container, còn hai container dự kiến tiếp nhận vào sáng 25/7.

 
Cán bộ Mặt trận các quận, huyện, thành phố tiếp tục phân phối xuống phường, xã để hàng hóa, nhu yếu phẩm kịp thời đến tận tay người dân

Sau khi các xe đến điểm tập kết, hàng hóa sẽ được phân phối đến 21 quận, huyện, TP Thủ Đức và thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các quận, huyện, thành phố tiếp tục phân phối xuống phường, xã. Hàng hóa này tập trung hỗ trợ người dân khó khăn ở trong khu phong tỏa, khu cách ly, những người yếm thế. Nguồn hàng cũng được hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch như thanh niên xung phong, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố và Bộ đội Biên phòng.

Nhận được phần quà hỗ trợ từ quê hương, Anh Nguyễn Văn Cảnh (quê Hà Tĩnh) hiện đang sống ở quận 12, rơm rớm nước mắt bày tỏ niềm xúc động. Anh ngập ngừng chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ và vui khi nhận được những món quà từ quê hương gửi vào. Những hộp cá khô trộn lạc, hay hộp dưa muối… là những món ăn quen thuộc của người dân quê tôi, khiến tôi cảm thấy rất ấm lòng trong trong mùa dịch”.

Còn ông Trần Long, Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Chúng tôi thay mặt những công nhân, lao động tại TP Hồ Chí Minh chân thành cảm ơn người dân và các doanh nghiệp đã gửi gắm tình cảm và chia sẻ những khó khăn của thành phố bằng những sản phẩm thiết yếu như thế này. Rất nhiều phần quà đến tay công nhân là nguồn động viên rất lớn để công nhân, lao động thành phố thêm vững tin và vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra”.

Những chuyến xe đầy ắp tình yêu thương

Nhân công Hợp tác xã Anh Đào - Đà Lạt tất bật đóng gói nông sản hỗ trợ các vùng dịch. 

Chiều tối 24/7, tại TP Đà Lạt, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trân Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tỉnh đoàn Lâm Đồng, cùng nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân tổ chức Lễ khởi hành “Chuyến xe hỗ trợ nông sản về vùng dịch Covid-19”.

Đây là hoạt động thuộc Chương trình hỗ trợ nông sản cho các tỉnh, thành phố vùng dịch Covid-19, do Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng giao các sở, ngành, địa phương triển khai.

Những “chuyến xe yêu thương” do tỉnh Lâm Đồng tổ chức lần này mang theo hơn 200 tấn rau, củ, quả chất lượng cao đến với nhân dân, các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Bình Thuận, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và các ban, ngành, đoàn thể tham dự Lễ Khởi hành chuyến xe hỗ trợ nông sản về vùng dịch Covid- 19 

Tham dự Lễ khởi hành “Chuyến xe hỗ trợ nông sản về vùng dịch Covid-19” lần này, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Phạm S chia sẻ: “Thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng giao các sở ngành, tổ chức đoàn thể phát động chương trình. Qua đó, với sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, cán bộ công nhân viên và nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã gửi gắm những tình cảm, hàng nghìn tấn rau, củ, quả chất lượng trên những “chuyến xe yêu thương” để chia sẻ cùng các tỉnh, thành phố chống dịch. Và tiếp tục có rất nhiều “chuyến xe yêu thương” từ Lâm Đồng đến các vùng dịch trong thời gian tới”.

 Tuổi trẻ Thanh Hóa bốc xếp miến, gạo gửi tới nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Hướng về nhân dân thành phố mang tên Bác, các tổ chức đoàn thể, nhân dân các địa phương Thanh Hóa quyên góp lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, như: gạo, lạc, đậu, miến, cá khô, moi khô, dầu ăn, nước mắm, các loại rau củ quả, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong đó, nhiều hàng hóa là sản phẩm OCop của tỉnh Thanh Hóa được đóng gói số lượng, trọng lượng, ghi rõ tên mặt hàng, đơn vị, cơ quan, cá nhân tặng, có số điện thoại liên hệ, hướng dẫn sử dụng, gửi tới nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Tiêu biểu là ông Vũ Văn Soạn, ở thôn Văn Đô, xã Trường Sơn, huyện Nông Cống, ủng hộ 2 tấn gạo với mong muốn góp phần chia sẻ khó khăn với người dân TP Hồ Chí Minh đang thực thực giãn cách, ứng phó với dịch Covid-19.

Tính đến ngày 24/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận gần 1.500 tấn hàng hóa thiết yếu gửi tới nhân dân TP Hồ Chí Minh. Trong sáng ngày 25/7, số hàng hóa thiết yếu này sẽ được Ban quản lý Cảng quốc tế Nghi Sơn đưa lên tàu container để chuyển đến thành phố mang tên Bác và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hồ Chí Minh phân bổ kịp thời hàng hóa đến nhân dân.

 
 
 
 
Những chuyến xe nghĩa tình đến với thành phố mang tên Bác 

Tính đến 18 giờ 00 ngày 24/7, Thành phố đã nhận được sự hỗ trợ của các tỉnh thành:

Về tiền mặt: tỉnh Bến Tre (500 triệu đồng), Quảng Nam (2 tỷ đồng), Quảng Ngãi (1 tỷ đồng), thành phố Hải Phòng (10 tỷ đồng), tỉnh Lâm Đồng (2 tỷ đồng), tỉnh Thanh Hóa (2 tỷ đồng), tỉnh Bình Định (2 tỷ đồng), tỉnh Nghệ An (2 tỷ đồng), tỉnh Hà Tĩnh (2 tỷ đồng), tỉnh Gia Lai (1 tỷ đồng), tỉnh Hậu Giang (500 triệu đồng), tỉnh Bình Phước (1 tỷ đồng), tỉnh Lai Châu (500 triệu đồng), Tp. Cần Thơ (500 triệu đồng), tỉnh Bắc Ninh (2 tỷ đồng), tỉnh Sóc Trăng (500 triệu đồng), tỉnh Thừa Thiên Huế (1 tỷ đồng), tỉnh L0ng An (1 tỷ đồng), tỉnh Ninh Bình (1 tỷ đồng), tỉnh Thanh Hóa (800 triệu đồng), tỉnh Tây Ninh (1 tỷ đồng - Quỹ vaccine).

Đồng thời đã tiếp nhận ủng hộ 293.088 tấn hàng hóa, nông sản, thực phẩm các loại từ các tỉnh Vĩnh Long, tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Long An, tỉnh Đắk Lắk, Bình Thuận, Bến Tre, Lâm Đồng, Tây Ninh, Trà Vinh, Quảng Ngãi, Nghệ An, Hà Tĩnh, Cà Mau, Bắc Kạn, Vũng Tàu và các doanh nghiệp trị giá hơn 68,3 tỷ đồng.

 
 Cán bộ Mặt trận các quận, huyện, thành phố tiếp tục phân phối xuống phường, xã để hàng hóa, nhu yếu phẩm kịp thời đến tận tay người dân
 
 
Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cảm ơn vô cùng những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp của nhân dân cả nước  

Tiếp nhận số hàng hóa, nhu yếu phẩm mà nhân dân các tỉnh gửi tới thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tô Thị Bích Châu bày tỏ, không hình ảnh hay từ ngữ nào có thể diễn tả hết được những tình cảm của người dân cả nước đang hướng về TP.Hồ Chí Minh trong những ngày đầy khó khăn và thử thách do dịch Covid-19 này. Đây không chỉ là nguồn lực quan trọng để góp sức cùng Thành phố chống dịch, mà còn là nguồn động viên to lớn, cổ vũ tinh thần cho Nhân dân Thành phố, quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

“Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xin ghi nhận, trân quý tất cả mọi sự đóng góp hỗ trợ dành cho Thành phố từ vật chất đến tinh thần. Những lời động viên thăm hỏi, những món quà đầy ắp nghĩa tình của các địa phương là động lực to lớn  giúp Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn này”, bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản