Tin mới

Ấp Cái Chốt xây dựng Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện

(Mặt trận) -Cái Chốt là ấp có nhiều hoạt động khá nổi bật của xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Đảng viên Chi bộ ấp Cái Chốt đều tích cực hoạt động, góp phần đạt chi bộ trong sạch, vững mạnh 2 năm liền 2020 - 2021. Chi bộ ấp được Đảng ủy xã Mỹ Thạnh chọn xây dựng đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện trong năm 2022.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Ấp Cái Chốt có trên 126ha diện tích đất nông nghiệp, 263 hộ dân, với hơn 900 nhân khẩu sinh hoạt ở 10 tổ nhân dân tự quản. Đời sống của người dân chủ yếu làm nông nghiệp (chiếm 80%). Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Cái Chốt Phạm Thanh Diễm cho biết: Chi bộ quan tâm công tác tư tưởng, đạo đức, đã tổ chức quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên cho cán bộ, đảng viên. Qua đó, đã nâng cao nhận thức của từng đồng chí và chất lượng hoạt động của chi bộ.

Chi bộ ấp cũng đã quán triệt sâu sắc đến cán bộ, đảng viên phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Người dân nhiệt tình bàn bạc, đóng góp ý kiến đối với từng công việc như xây dựng đường nông thôn xã, tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn.

Theo Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Cái Chốt Phạm Thanh Diễm, ngoại trừ 5 đảng viên miễn sinh hoạt (do già yếu), còn lại 19 đồng chí đều rất nhiệt tình với công việc được phân công. Chi bộ duy trì nền nếp sinh hoạt hàng tháng, gắn với sinh hoạt chuyên đề hàng quý, sát với nội dung hướng dẫn của cấp trên. Cán bộ, đảng viên ấp thực hiện tốt các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, phê bình và tự phê bình. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm đối với từng đảng viên (tỷ lệ kiểm tra 100%, trừ đảng viên miễn sinh hoạt). Qua đó, đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những thiếu sót trong cán bộ, đảng viên.

Ban Chi ủy ấp Cái Chốt thường xuyên quan tâm nâng chất hoạt động của hội đồng bảo vệ an ninh trật tự, ban công tác Mặt trận ấp, các đoàn thể và 10 tổ nhân dân tự quản. Cán bộ, đảng viên được phân công phụ trách các tổ đều bám sát cơ sở, duy trì nền nếp sinh hoạt hàng tháng và nâng chất hoạt động tổ nhân dân tự quản; kịp thời phổ biến những chủ trương của Đảng, Nhà nước đến nhân dân, giúp người dân thông hiểu chủ trương chung.

Song song đó, công tác hỗ trợ người dân phát triển kinh tế gia đình luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm. Đến nay, ấp Cái Chốt đã kéo giảm số hộ nghèo xuống còn 8 hộ (chiếm 3,04%, ấp có 263 hộ dân). Người dân ấp tiếp tục giữ vững và nâng chất các thiết chế đời sống văn hóa, bảo vệ cảnh quan môi trường, tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới (NTM).

Nhân dân trong ấp rất nhiệt tình hưởng ứng xây dựng NTM, đã hiến hàng chục cây dừa đang cho trái, nhiều hoa màu và hơn 4.500m2 đất (trị giá hàng trăm triệu đồng) để xây dựng tuyến đường chính, đường liên ấp. Đặc biệt, trong phòng chống dịch Covid-19, nhân dân ấp Cái Chốt thực hiện nhiều mô hình hay như: Tổ Covid cộng đồng, Tổ đi chợ giúp dân… đã vận động được hơn 2,5 tấn gạo, nhu yếu phẩm, rau củ quả cùng nhiều hàng hóa khác hỗ trợ cho hoàn cảnh khó khăn, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Phó trưởng ban Tuyên giáo - Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Mỹ Thạnh Đặng Thị Yến Xuân - đảng ủy viên phụ trách ấp chia sẻ: Chi bộ ấp Cái Chốt sinh hoạt đều, triển khai đầy đủ các văn bản của cấp trên đến đảng viên. Chất lượng sinh hoạt chi bộ được Đảng ủy xã đánh giá cao. Với quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên ấp và sự hỗ trợ tích cực của xã, Chi bộ ấp Cái Chốt sẽ đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện trong năm 2022”.

H.D

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản