Tin mới

Bà Hường giỏi hòa giải

(Mặt trận) -Bà Đồng Thị Hường đã có 10 năm gắn bó với vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 10, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, bà cũng có thời gian dài đảm nhận nhiệm vụ Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Theo ông Trần Văn Cửu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Sông Ray, ở vai trò nào bà Hường cũng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Qua đó, nhiều hoạt động gắn kết người dân chung tay xây dựng khu dân cư, trợ giúp bà con khó khăn đã được thực hiện.

Trong đó, thông qua mô hình CLB Tiếng kẻng môi trường do Ban Công tác Mặt trận ấp thực hiện, mỗi tuần bà con trong ấp chủ động cùng dọn dẹp vệ sinh, trồng dặm lại những khoảng hoa bị tàn úa hai bên đường ngay trước khu vực nhà mình hay những đường giao thông vắng nhà dân.

Một trong những đóng góp tích cực khác của bà Hường là kịp thời hòa giải các vụ mâu thuẫn tại khu dân cư. Bà Hường cho hay, những năm gần đây, giá đất ở địa phương tăng cao, việc mua đi bán lại bất động sản giữa bà con trong ấp với người từ nơi khác diễn ra sôi động, do đó thường xuyên xảy ra các vụ tranh chấp, xích mích.

“Với vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp và cũng là người nhiều năm sống ở địa phương nên tôi nắm rõ từng hoàn cảnh gia đình, biết từng mương nước, hàng rào của bà con. Do đó, khi xảy ra những vụ việc mâu thuẫn, xích mích liên quan đến tranh chấp đất, tôi chủ động cùng ban ấp, các đoàn thể đến giải quyết vụ việc. Nhờ vậy mà thời gian qua trong ấp không phát sinh khiếu kiện”.

Song song đó, hiện Tổ tiết kiệm và vay vốn do bà đảm nhận có 28 trường hợp vay vốn với số tiền trên 850 triệu đồng. Đây là tổ tiết kiệm và vay vốn luôn được xếp hạng tốt vì chưa từng để xảy ra nợ quá hạn, nợ khó đòi hay mất vốn. Bà Hường cho biết: “Khi làm cầu nối trong tín dụng chính sách thì không thể chỉ chăm chú vào việc giúp bà con vay vốn dễ dàng mà còn đóng vai trò bảo vệ vốn nhà nước. Do vậy, việc làm kỹ ngay từ khâu xét duyệt giúp nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích, thời gian và số tiền thu hồi đúng với quy định”. 

Sông Thao

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản