Tin mới

Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

(Mặt trận) -Sáng 24/2, ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chủ trì hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Hội nghị có sự tham dự của gần 100 đại biểu, đại diện cho UBMTTQ Việt Nam các cấp và khu dân cư trên địa bàn tỉnh.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí và đánh giá cao sự cần thiết ban hành Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), nhất là những bất cập trong quản lý và sử dụng đất. Nội dung Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cơ bản đã thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu, chủ trương, giải pháp của Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương; điều chỉnh theo hướng khắc phục các tồn tại, hạn chế của Luật Đất đai 2013.

Tại hội nghị, UBMTTQ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận 21 ý kiến tham gia đóng góp cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) xoay quanh các vấn đề như: Giá đất, tranh chấp đất đai, cơ chế thực hiện dự án, đấu thầu, đấu giá, bồi thường tái định cư, phát triển quỹ đất, phân cấp Nhà nước trong thẩm định giá… Đa số các ý kiến cho rằng, những điều khoản áp dụng của Luật cần được quy định cụ thể, chi tiết hơn, nhằm tạo sự thống nhất trong cách hiểu và áp dụng khi Luật Đất đai (sửa đổi) được ban hành.

Ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận các ý kiến của đại biểu và cho biết, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục lấy ý kiến thông qua MTTQ các cấp đến hết ngày 13/3. Từ đó xây dựng báo cáo gửi Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổng hợp.

Theo Báo BR-VT

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản