Tin mới

Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát huy vai trò của nhân dân thông qua giám sát, phản biện

(Mặt trận) -Sáng 3/8, tại huyện Đất Đỏ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức hội nghị chuyên đề giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (phải) chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các huyện: Đất Đỏ, Long Điền và Xuyên Mộc; các thành viên hội đồng tư vấn, ban tư vấn, lãnh đạo Ủy ban MTTQ các cấp của các địa phương trên.

Tại hội nghị, đại diện các xã, thị trấn, các huyện đã báo cáo kết quả thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội từ đầu năm 2022 đến nay. Các nội dung giám sát và phản biện xã hội các cấp được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, phù hợp với điều kiện, tình hình cụ thể của từng địa phương.

Công tác giám sát và phản biện lựa chọn những vấn đề nhân dân quan tâm, qua đó phát huy được kênh giám sát của nhân dân; chủ động nắm bắt và phản ánh kịp thời lên cấp trên những vấn đề phát sinh từ cơ sở, tránh khiếu kiện vượt cấp; đồng thời kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan nhà nước giải quyết, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết nhằm nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, như: đề xuất tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương đối với hoạt động giám sát, phản biện xã hội; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, phát huy vai trò các tổ chức thành viên mặt trận trong phản biện xã hội; tập trung giám sát những vấn đề dư luận quan tâm; tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, người dân để việc phản biện có hiệu quả…

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị, tình trạng khó khăn của các cán bộ mặt trận ở cơ sở và đề nghị, trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ các cấp cần tăng cường giám sát, phản biện. Cán bộ MTTQ các cấp tiếp tục nghiên cứu, nắm chắc nghiệp vụ công tác về phản biện xã hội để việc phản biện đạt hiệu quả, đúng lĩnh vực người dân quan tâm, kiến nghị. MTTQ các cấp xây dựng kế hoạch giám sát, phản biện sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị và thực tiễn tại địa phương...

Theo Báo BR-VT

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản