Tin mới

Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát huy vai trò giám sát, phản biện và hòa giải của Mặt trận các cấp

(Mặt trận) -Ngày 4/5, tại huyện Long Điền, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức hội nghị chuyên đề về giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng và Tổ Hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có 71 cán bộ mặt trận, dân vận các địa phương: Vũng Tàu, Bà Rịa, Long Điền và Côn Đảo.

Theo Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Lê Hồng Ngọc, toàn tỉnh hiện có 91 Ban Thanh tra nhân dân với 712 thành viên (đã tham gia giám sát 301 vụ việc, kiến nghị 161 vụ việc, được cơ quan thẩm quyền giải quyết 151 vụ việc, kiến nghị đúng 150 vụ việc); 91 Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng với 712 thành viên (đã tham gia giám sát 295 vụ việc, kiến nghị 110 vụ việc và được cơ quan có thẩm quyền giải quyết 107 vụ việc); 516 Tổ Hòa giải với 3.490 thành viên (tham gia hòa giải 381 vụ, hòa giải thành 330 vụ, đạt tỷ lệ 86,7%).

Hoạt động của các Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng và các Tổ Hòa giải đã phát huy chức năng giám sát, phản biện và hòa giải của Mặt trận các cấp, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương; các dự án đầu tư, công trình từ nguồn vốn do nhân dân đóng góp; giải quyết các tranh chấp trong đời sống xã hội. Qua đó, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, tăng cường dân chủ ở cơ sở, tránh những tranh chấp phức tạp và giảm bớt các khiếu kiện vượt cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày tham luận, thực trạng giám sát, hòa giải tại cơ sở và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác này.

Sau hội nghị, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục tổ chức chuyên đề tại huyện Xuyên Mộc (ngày 5/5) và huyện Châu Đức (ngày 9/5).

P.V

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản