Tin mới

Bắc Giang: Hoàn thành Đại hội điểm MTTQ cấp xã

(Mặt trận) -Tính đến ngày 10/1, 10 đơn vị cấp xã của 10/10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành tổ chức Đại hội MTTQ điểm cấp xã để rút kinh nghiệm cho các xã, phường, thị trấn.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Quang cảnh Đại hội điểm tại xã Yên Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu MTTQ cấp xã tổ chức trong một ngày và sẽ hoàn thành trong tháng 4/2024. Cụ thể, 10 đơn vị cấp xã được Ban Thường Uỷ ban MTTQ các huyện, thành phố lựa chọn gồm: Xã Mai Trung, huyện Hiệp Hoà; xã Quang Châu, huyện Việt Yên; thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên; xã Phồn Xương, huyện Yên Thế; thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng; xã Đa Mai, thành phố Bắc Giang; xã Cẩm Đàn, huyện Sơn Động; thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn; xã Yên Sơn, huyện Lục Nam và Quang Thịnh, huyện Lạng Giang.

Chủ đề của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2024-2029 là “Đoàn kết, dân chủ, đồng thuận, phát triển”. Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, sau hai phiên làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội điểm cấp xã đã hiệp thương dân chủ cử các vị tham gia Ủy viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam tại đơn vị mình, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Hiệp thương cử Chủ tịch, Phó chủ tịch tại Đại hội và đoàn đại biểu đi dự Đại hội MTTQ cấp trên.

Nhìn chung, quy trình tổ chức Đại hội đúng nguyên tắc, dân chủ, chặt chẽ, khoa học. Công tác tuyên truyền Đại hội đã được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Báo cáo chính trị đã đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và xác định được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới. Công tác nhân sự được quan tâm chỉ đạo sớm, đảm bảo đúng quy trình, cơ cấu, công khai, minh bạch.

Công tác hiệp thương dân chủ được thực hiện theo đúng Điều lệ MTTQ Việt Nam và sát với tình hình thực tiễn. Đại hội điểm cấp xã đã lựa chọn được những người tiêu biểu tham gia Uỷ ban MTTQ khoá mới. Không khí Đại hội diễn ra dân chủ, cởi mở và đồng thuận cao. Một số đơn vị đã ứng dụng công nghệ thông tin trong lưu hành tài liệu, không sử dụng giấy trong Đại hội. Sau khi tổ chức Đại hội điểm, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ các huyện, thành phố đã tổ chức rút kinh nghiệm để MTTQ các xã, phường, thị trấn tổ chức tốt hơn trong thời gian tới.

Thành công của Đại hội điểm MTTQ cấp xã đã khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Uỷ ban MTTQ các cấp. Từ đó, góp phần lan tỏa tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, đồng thuận, phát triển” của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029.

 
 
 
 
 
 
 
Một số hình ảnh tại Đại hội điểm MTTQ Việt Nam cấp xã trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản