Tin mới

Bắc Giang phát động Tháng cao điểm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam“

(Mặt trận) -Sáng 5/10, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là CVĐ) tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm thực hiện CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

 Đồng chí Trần Công Thắng phát động Tháng cao điểm.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Phó trưởng BCĐ: Trần Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tuấn, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các thành viên BCĐ tỉnh Bắc Giang.

Phát động Tháng cao điểm, đồng chí Trần Công Thắng nhấn mạnh, với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, thời gian qua, CVĐ đã tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, nhân dân, doanh nghiệp sản xuất, nhà cung ứng… trên địa bàn tỉnh. Tỷ lệ hàng hóa xuất xứ Việt Nam được các trung tâm thương mại, siêu thị trưng bày, lưu thông và tiêu dùng trong tỉnh đạt hơn 95%; tại hệ thống các chợ trung tâm đạt 90%, trong đó tập trung vào các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng.

Nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến như: Vải thiều Lục Ngạn, gà đồi Yên Thế, chè Bản Ven, mỳ Chũ... Đến nay, toàn tỉnh có 180 sản phẩm OCOP; trong đó 42 sản phẩm đạt 4 sao; 138 sản phẩm đạt 3 sao.

BCĐ các huyện, thành phố đã phối hợp triển khai có hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”; định kỳ hằng năm tổ chức hội chợ, tham gia các hội chợ triển lãm, chương trình xúc tiến thương mại để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiềm năng của địa phương, đơn vị. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn, chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng được đẩy mạnh.

Đồng chí kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các cấp, ngành và địa phương tiếp tục tuyên truyền, triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với CVĐ và các Kế hoạch của BCĐ Trung ương và của tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW.

Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát thị trường; thông tin kịp thời về các hành vi vi phạm. Cùng đó xử lý nghiêm minh các hành vi gian lận thương mại, vận chuyên, mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng. BCĐ các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động khảo sát, giám sát, kiểm tra góp phần bảo đảm sự minh bạch về thực hiện chính sách và hoạt động sản xuất, thương mại; việc thực hiện cam kết của các doanh nghiệp bán lẻ về tỷ lệ hàng hóa có xuất xứ Việt Nam, tỷ lệ hàng Việt trong các trung tâm thương mại, chợ truyền thống...

Tổ chức khảo sát, giám sát đột xuất khi có các sự việc ảnh hưởng đến bình ổn giá, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã ở địa phương, cơ sở. Phối hợp tổ chức khảo sát đánh giá chất lượng sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt đang lưu thông trên địa bản tỉnh; tập trung khảo sát các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh để có thông tin chất lượng sản phẩm, hàng hóa của đơn vị, doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

 Đồng chí Lê Thị Thu Hồng tham quan gian hàng sản phẩm đặc trưng của huyện Yên Dũng.
Vận động các doanh nghiệp tích cực tham gia hội chợ với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; khuyến khích các doanh nghiệp, nhà phân phối ưu tiên bán hàng hóa do Việt Nam sản xuất, đưa hàng hóa Việt Nam về thị trường nông thôn, miền núi, vùng sâu thông qua hệ thống bán lẻ của các doanh nghiệp, nhà phân phối.

Tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; kịp thời thông tin với cơ quan chức năng xử lý các trường hợp vi phạm bản quyền, nhãn hiệu, sản phẩm kém chất lượng; khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hàng hóa Việt Nam sản xuất.

 Đồng chí Phan Thế Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc thực hiện CVĐ.

Khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong phân phối sản phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng. Tăng cường hướng dẫn, chuyển đổi khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản xuất.

Kịp thời tổ chức chương trình tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất, phân phối sản phẩm, hàng hóa trong tỉnh được người tiêu dùng ưa chuộng và đạt doanh số cao; các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng của địa phương.

Tại buổi lễ, 6 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện CVĐ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Trong khuôn khổ buổi lễ diễn ra các hoạt động diễu hành hưởng ứng Tháng cao điểm CVĐ; trưng bày các sản phẩm đặc trưng, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Theo Báo Bắc Giang

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản