Tin mới

Bắc Giang ủng hộ 2,5 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

(Mặt trận) -Kết thúc đợt vận động từ ngày 1/7 đến 31/8/2023, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Bắc Giang đã trích 2,5 tỷ đồng (lần 1 trích 2 tỷ đồng, lần 2 trích 500 triệu đồng) từ quỹ “Vì người nghèo" của tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Theo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Điện Biên là tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo cao thứ 2 trong cả nước với hơn 36 nghìn hộ nghèo, 12 nghìn hộ cận nghèo. Tính đến ngày 31/3/2023, tỉnh Điện Biên còn gần 7,5 nghìn hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát, hư hỏng, có nhu cầu hỗ trợ làm mới và sửa chữa. Trong đó, số có nhu cầu hỗ trợ làm mới là gần 5,5 nghìn hộ; cần sửa chữa hơn 1,9 nghìn hộ.

 Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Bắc Giang ủng hộ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên. Ảnh Ngọc Anh.

Thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954-2024), Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phối hợp với tỉnh Điện Biên và các cơ quan liên quan triển khai Đề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.

Thực hiện Đề án, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã có Kế hoạch số 183/KH-MTTQ-BTT ngày 11/5/2023 về vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; đồng thời tổ chức lễ phát động trong toàn tỉnh. MTTQ 10/10 huyện và thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã hưởng ứng tích cực, đạt mục tiêu kế hoạch đề ra là vận động ủng hộ 2,5 tỷ đồng hỗ trợ xây 50 nhà đại đoàn kết.

Theo Báo Bắc Giang

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản