Tin mới

Bạc Liêu hỗ trợ 10 tấn tôm cho các địa phương vùng dịch

(Mặt trận) - Ngày 7/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Thị ủy Giá Rai đã vận động các doanh nghiệp tại thị xã Giá Rai vận chuyển 10 tấn tôm hỗ trợ cho các tỉnh đang bùng phát dịch Covid-19.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Hỗ trợ 1,5 tấn tôm cho Đồng Tháp. 

Đợt này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã phân bổ số lượng tôm vận động được từ các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ các tỉnh gồm: Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Vĩnh Long, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang và Quân khu 9. Có 22 doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Giá Rai đã tích cực ủng hộ cho hoạt động ý nghĩa này, trong đó có Công ty TNHH Thủy sản Thái Minh Long và Công ty Cổ phần Tôm Miền Nam đã hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đến các vùng dịch khó khăn.

Tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu ghi nhận những đóng góp quý báu trên của các doanh nghiệp. Đồng thời, ông Hòa khẳng định đây chính là nguồn lực quan trọng góp phần giúp địa phương nói riêng, cả nước nói chung sớm đẩy lùi đại dịch.

Trước những tác động tiêu cực do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tại các nước trên thế giới nhất là Mỹ, Nhật, Châu Âu... đều là những quốc gia lớn tiêu thụ về thủy sản của tỉnh Bạc Liêu nên sản lượng tôm xuất khẩu qua các nước bị ảnh hưởng nhiều, sản lượng giảm từ 20 – 30%. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp thủy sản trên địa bàn tỉnh vẫn nỗ lực duy trì sản xuất, đảm bảo trang bị các điều kiện bảo hộ, phòng dịch, không để chuỗi cung ứng thủy sản bị đứt gãy, nhất là vào thời điểm bà con nông dân trong tỉnh thu hoạch tôm nuôi từ đó tạo từ đó giúp người lao động yên tâm làm việc cũng như tiêu thu tôm của bà con nông dân trong tỉnh.

Bạc Liêu hỗ trợ 1 tấn tôm cho tỉnh Đồng Nai 

Dịp này ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu mong rằng thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục tích cực đồng hành cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch, nhất là hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống...

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản