Tin mới

Bạc Liêu: Tổ chức bầu cử sớm trên biển cho lực lượng Biên phòng

(Mặt trận) - Sáng 19/5, Ủy Ban Bầu cử thị trấn Gành Hào phối hợp với Đồn Biên phòng Gành Hào thành lập lực lượng ra biển tổ chức bầu cử sớm hơn 4 ngày so với thời gian quy định cho lực lượng cảnh sát biển đang thực hiện nhiệm vụ ở vùng biên giới biển trên địa bàn.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Phổ biến quy định và hướng dẫn cách bỏ phiếu cho lực lượng biên phòng. 

Thông tin từ Đồn Biên phòng Gành Hào, tổng số cán bộ, chiến sỹ được Bộ Quốc phòng điều động thực hiện nhiệm vụ trên biển, phòng chống dịch  bệnh Covid–19 và ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép là 37 cán bộ, chiến sỹ. Do phải thực hiện nhiệm vụ trên biển nên lực lượng không thể tiếp cận vào bờ bỏ phiếu đúng ngày quy định, vì thế huyện Đông Hải đề xuất về Ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh và tỉnh đề xuất về Ban chỉ đạo Bầu cử Quốc gia cho phép tiến hành bầu cử sớm so với thời gian quy định.

Việc tổ chức bầu cử được thực hiện đảm bảo đúng quy định pháp luật và nhận được sự đồng tình cao từ đội ngũ cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát biển. Nhiều cán bộ, chiến sỹ rất xúc động trước sự quan tâm của Đảng và nhà nước đã đảm bảo quyền lợi của cử tri ngay cả những thời điểm khó khăn nhất.

Phát phiếu cho lực lượng Bộ đội biên phòng trên biển Gành Hào, Bạc Liêu. 

Thiếu úy Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng ngành cơ điện tàu Cảnh sát biển 3001 thuộc Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3 cho biết: “Được tổ chức bầu cử trên biển chúng tôi rất biết ơn các cơ quan, hội đồng bầu cử các cấp đã tạo điều kiện cho cán bộ chiến sỹ chúng tôi thực hiện bầu cử sớm trên biển để chọn ra những người đủ tài, đủ đức để phục vụ nhân dân đất nước, tạo ra sự công bằng, liêm chính. Xin hứa trong thời gian tới chúng tôi sẽ hoàn thành công tác phòng chống dịch, đáp ứng mong mỏi của nhân dân cả nước cũng như toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam”.

Theo thông tin từ các chiến sỹ Cảnh sát biển, những ngày qua lực lượng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên biển nhằm ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, kịp thời ngăn chặn những nguy cơ đe dọa xâm nhập của dịch bệnh Covid–19, đảm bảo sự bình yên cho Nhân dân trong đất liền, cũng như góp phần cho việc thực hiện thành công ngày hội lớn của toàn dân.

Được tham gia bầu cử 2 cấp là đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, các chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu được giao nhiệm vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát trên biển nên rất phấn khởi và vui mừng khi biết mình vẫn được thực hiện trách nhiệm và quyền lợi của mình.

 
Tiến hành bỏ phiếu ngay trên tàu ở khu vực biển Gành Hào của Bạc Liêu. 

Chia sẻ với chúng tôi thiếu tá Nguyễn Thanh Thiện, Phó Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu, chỉ huy tàu Vạn Hoa 792 thuộc Hải quân vùng 5 cho biết: “Đối với cán bộ chiến sỹ, đang thực hiện nhiệm vụ trên tàu 792 tuần tra kiểm soát trên khu vực vùng biển để nắm tình hính an ninh trật tự cũng như công tác phòng chống dịch Covid 19. Thời gian này, được Hội đồng bầu cử các cấp tạo điều kiện cho chúng tôi bỏ phiếu trước để khẳng định quyền cử tri của mình và đó cũng là trách nhiệm của chúng tôi đối với việc lựa chọn ứng cử viên đủ đức đủ tài xứng đáng thay mặt cho quyền lợi và ý kiến người dân”.

Việc tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ đang công tác trên biển được bầu cử sớm theo quy định là việc việc làm cần thiết, phát huy tốt tinh thần dân chủ và đảm bảo quyền lợi cho cử tri trước ngày hội lớn của đất nước.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản