Tin mới

Bắc Ninh diễn tập ứng phó các tình huống trước ngày bầu cử

(Mặt trận) - Ngày 21/5, tại đơn vị bầu cử số 6 khu phố Doi Sóc, xã Phù Chẩn thị xã Từ Sơn, Uỷ ban bầu cử tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức diễn tập bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Toàn bộ quang cảnh bố trí của khu vực bỏ phiếu được đảm bảo theo đúng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Trong buổi diễn tập, quy trình về việc thực hiện bỏ phiếu bầu cử được nêu rõ. Đặc biệt, nhiều kịch bản trong bỏ phiếu đã được nêu và lên phương án thực hiện, sẵn sàng cho ngày bầu cử chính thức.
 Tất cả các cử tri khi vào khu vực bầu cử sẽ được đo thân nhiệt. Ảnh: Quang Vinh.
Ảnh: Quang Vinh
Ảnh: Quang Vinh  
 Khử khuẩn hòm phiếu. Ảnh: Quang Vinh
 
 Khu vực lựa chọn người ứng cử có vách ngăn bảo đảm giãn cách.
 
Những cử tri đã bỏ phiếu xong đi ra bàn để đóng dấu đã bỏ phiếu vào thẻ cử tri. Tại khu vực này, nước sát khuẩn cũng được trang bị đầy đủ đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh. 
 
Nhân viên y tế mang hòm phiếu phụ đến chỗ cách ly tạm thời với những người sốt cao và ho 

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Tân, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Nội vụ, Thường trực Ban bầu cử Tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh: “Trong quá trình diễn biến dịch phức tạp như hiện tại, chúng tôi khẳng định dù trong tình huống nào Bắc Ninh cũng sẽ tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.

Chính vì có những tình hình diễn biến phức tạp nên Uỷ ban bầu cử tỉnh và Uỷ ban bầu cử Thị xã Từ Sơn tổ chức diễn tập, cuộc diễn tập này sẽ được quay và phát trên truyền hình từ nay đến hôm bầu cử để chúng ta được tập huấn, các tổ bầu cử ở địa phương được theo dõi hình ảnh trực quan, chuẩn bị và rút kinh nghiệm các khâu.

Tính đến nay, Bắc Ninh đã sẵn sàng chuẩn bị cho cuộc bầu cử ngày 23/5, từng khâu, từng bước chuẩn bị đã được thực hiện chu đáo. Đặc biệt, Bắc Ninh đã tổ chức tập huấn cho các tổ bầu cử, thành viên các tổ bầu cử rất nhiều lần”.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản