Tin mới

Bắc Ninh: Hội nghị trực tuyến tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử Đại biểu Quốc hội

(Mặt trận) -Sáng 13/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB MTTQ) tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử Đại Biểu Quốc Hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, thực hiện vận động bầu cử tại điểm cầu UBND tỉnh.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Bắc Ninh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm: Bà Đào Hồng Lan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội; Bà Vũ Thị Ngọc, Phó bí thư Đoàn Trường THPT Lý Thái Tổ, TX Từ Sơn; Bà Chu Thị Lợi, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh.

 Quang cảnh Hội nghị.

Tại hội nghị, ông Vũ Hùng, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh đã trình bày tiểu sử tóm tắt của 4 ứng cử viên Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được bầu tại Đơn vị bầu cử UBND tỉnh. Các cử tri cũng đã được nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động nhằm thực hiện trách nhiệm đại biểu nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo đó, tại điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố, cử tri sẽ được mời dự để nghe chương trình hành động của những người ứng cử. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh đề nghị các huyện, thị xã, thành phố chủ động bố trí tổ chức hội nghị, kết nối đường truyền về điểm cầu cấp xã theo điều kiện thực tế của địa phương, hướng dẫn cử tri thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và phối hợp với điểm cầu cấp tỉnh để hội nghị diễn ra thuận lợi, thành công, an toàn.

Việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại tỉnh Bắc Ninh theo hình thức trực truyến nhằm đảm bảo quyền lợi của những người ứng cử theo quy định, việc vận động bầu cử được diễn ra an toàn và phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Trong chương trình hành động của mình, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan khẳng định: Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, các địa phương, nhất là sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, đảng viên, nhân dân, cử tri trong tỉnh, với cương vị là người đứng đầu Đảng bộ, chính quyền, bản thân đã cùng với Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội quyết liệt trong chỉ đạo, đưa kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển khá toàn diện với tốc độ cao.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ tới, đất nước và địa phương đang đứng trước nhiều thuận lợi nhưng cũng đầy khó khăn, thách thức. Với những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong thời gian hoạt động tại địa phương và tại các cơ quan dân cử, nếu được cử tri tín nhiệm, bầu vào đại biểu Quốc hội, trên cương vị công tác của mình sẽ gắn trách nhiệm, chức trách được giao, phấn đấu hết mình để hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội.

Đồng thời, khẳng định sẽ luôn là người đại diện trung thành, tin cậy của nhân dân cả nước và cử tri tỉnh. Thường xuyên gắn bó với các đơn vị, địa phương, nhân dân cử tri trong tỉnh để lắng nghe, tập hợp, phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng, trí tuệ của nhân dân để trình Quốc hội, Chính phủ, cơ quan Đảng, chính quyền các cấp giải quyết. Đối với những vấn đề thuộc trách nhiệm, thẩm quyền cá nhân sẽ chỉ đạo một cách khẩn trương, kiên quyết, đảm bảo lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Bên cạnh đó, Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh cho biết: Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân địa phương cũng như với vị trí công tác hiện tại, nghiên cứu, nắm chắc tình hình thực tiễn chung của tỉnh cũng như thành phố. Tăng cường kết nối giữa cơ quan trung ương và tỉnh Bắc Ninh, tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng, xây dựng đảng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu quả.

Chỉ đạo triển khai các giải pháp đồng bộ, tiếp tục thực hiện tái cơ cấu kinh tế, chú trọng phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bên cạnh phát triển công nghiệp cũng như tạo đột phá phát triển thương mại, dịch vụ. Đặc biệt, trước mắt tập trung triển khai các biện pháp về phòng chống dịch Covid-19.

Trao đổi với Phóng viên Đại đoàn kết, Bà Vũ Thị Ngọc, Phó bí thư Đoàn Trường THPT Lý Thái Tổ (TX Từ Sơn) – ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Bắc Ninh cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp đe dọa trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội đến cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm 2021-2026 thì phương thức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử bằng hình thức trực tuyến là hoàn toàn hợp lí. Tuy nhiên, điểm hạn chế là ứng cử viên không được tiếp xúc trực tiếp với cử tri, khó khăn nắm bắt những tâm tư nguyện vọng của từng người.

“Là đại diện của thế hệ trẻ tham gia ứng cử lần này với tinh thần và lòng nhiệt huyết, ham học hỏi của mình, tôi mong muốn các cụ, các ông, các bà cử tri sẽ tin tưởng và bầu cho tôi làm Đại biểu Quốc hội khóa XV để tôi có cơ hội được thực hiện chương trình hành động của mình”, bà Ngọc chia sẻ.

Chương trình hành động của các ứng cử viên đã thể hiện quyết tâm nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, nhân dân, truyền tải ý kiến của người dân tới các cơ quan Quốc hội để kịp thời giải quyết những kiến nghị, đề xuất của cử tri; tích cực tham gia thảo luận và quyết định những vấn đề về lập hiến, lập pháp; quyết định chính sách đối nội, đối ngoại, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của đất nước, của tỉnh và công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí để thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội cũng như các nhiệm vụ trên cương vị công tác, góp phần xây dựng đất nước nói chung và tỉnh nói riêng ngày càng phát triển.

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, cử tri của điểm cầu TP Bắc Ninh và các điểm cầu trực tuyến tại trung tâm UBND các phường thuộc đơn vị bầu cử số 1, số 3 gồm 11 phường: Suối Hoa, Tiền An, Đại Phúc, Vân Dương, Nam Sơn, Vạn An, Hòa Long, Đáp Cầu, Kim Chân, Thị Cầu, Vũ Ninh bày tỏ sự nhất trí, tin tưởng và ủng hộ cao.

Đại diện cử tri đơn vị bầu cử số 1 mong muốn, các ứng cử viên khi được bầu là ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt làm tốt trách nhiệm là người đại biểu nhân dân.

Cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử ĐBQH phải nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, tập trung nghiên cứu các chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; chú trọng xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn tạo điều kiện cho người dân sản xuất, nâng cao đời sống, góp phần hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, hướng tới mục tiêu đưa Bắc Ninh ngày một phát triển mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa.

Anh Minh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản