Tin mới

Bắc Ninh: Phát động đợt cao điểm ủng hộ mua vắc xin phòng, chống dịch COVID-19

(Mặt trận) - Chiều 27/5, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm ủng hộ mua vắc xin phòng, chống dịch COVID-19.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 

Tham dự Lễ phát động có bà Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; ông Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: Những ngày gần đây, dịch COVID-19 biến chủng mới có tốc độ lây lan rất nhanh, đã và đang bùng phát tại một số tỉnh, thành phố, trong đó Bắc Ninh được ghi nhận là địa bàn xuất hiện ổ dịch phức tạp, với ca nhiễm tăng cao. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” bằng những biện pháp quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, tỉnh Bắc Ninh chủ động ngăn chặn, bước đầu kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân, duy trì phát triển sản xuất, giảm đến mức thấp nhất hậu quả do dịch  COVID-19 gây ra.  Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, đòi hỏi công tác phòng, chống dịch phải được tập trung quyết liệt hơn, thực hiện đồng bộ các giải pháp cả trước mắt và lâu dài và sự chung tay của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn dân. Tất cả vì tính mạng và sức khỏe của nhân dân, với giải pháp căn cơ là tiêm chủng vắc xin cho toàn bộ người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Hương Giang kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh, bằng tình cảm và trách nhiệm, tích cực tham gia với Nhà nước đảm bảo nguồn lực tiêm vắc xin cho toàn thể người lao động và nhân dân trong tỉnh.

Ngay sau Lễ phát động, có 55 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền 75,5 tỷ đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản