Tin mới

Bắc Ninh: Thống nhất cho 3 người xin rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

(Mặt trận) - Sáng 16/4, Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khoá XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Các đại biểu thống nhất thông qua danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Thanh Thương/TTXVN 

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đình Lợi nhấn mạnh, Hội nghị hiệp thương lần thứ ba là bước quan trọng, nhằm lựa chọn, lập danh sách những người có đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND của cơ quan, tổ chức, đơn vị, đảm bảo theo đúng quy định. Đồng thời, thống nhất danh sách chính thức những người ứng cử, bàn giao biên bản hiệp thương lần ba và danh sách chính thức của Ủy ban Bầu cử tỉnh, sau đó tiếp tục triển khai các bước tiếp theo để người ứng cử các cấp vận động bầu cử. Trên cơ sở đó, giúp cho cử tri lựa chọn bầu được các ĐBQH, đại biểu HĐND tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, uy tín, trí tuệ, có quan điểm lập trường chính trị vững vàng; trung thành với Tổ quốc với nhân dân và Hiến pháp; có năng lực công tác để thực hiện nhiệm vụ của người ĐBQH và đại biểu HĐND.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm nơi cư trú đối với người ứng cử, tự ứng cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND tỉnh khoá XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Các hội nghị ở nơi cư trú được tổ chức đảm bảo đúng thời gian, thành phần, số lượng đại biểu, nội dung, thủ tục, trình tự theo đúng hướng dẫn của Trung ương và Ủy ban MTTQ tỉnh.

Sau khi thảo luận, hội nghị hiệp thương biểu quyết nhất trí 100% lập danh sách 10 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV, 97 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Ngoài ra, các đại biểu đồng ý với danh sách 03 người có đơn xin rút khỏi danh sách những người ứng cử ĐBQH và 01 người do không đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH; 15 người có đơn xin rút khỏi danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương, tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đối với những người ứng cử; báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình nhằm thực hiện trách nhiệm đại biểu nếu được bầu làm đại biểu và trao đổi những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản