Tin mới

Bắc Ninh: Tiếp nhận hơn 6,5 tỷ đồng ủng hộ tỉnh Điện Biên xây nhà Đại đoàn kết

(Mặt trận) -Tính đến hết ngày 10/10/2023, toàn tỉnh Bắc Ninh đã vận động và tiếp nhận được 6 tỷ 579 triệu đồng ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Ông Nguyễn Đình Lợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh - Trưởng ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận kinh phí ủng hộ từ các địa phương trong tỉnh.

Chiều 12/10, Ban Thường trực MTTQ tỉnh - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh tổ chức tiếp nhận ủng hộ kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên.

Theo ông Trần Xuân Nhiên - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh - Phó ban Thường trực Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh cho biết, Ban Thường trực MTTQ - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy ban hành kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong công tác tổ chức thực hiện vận động kinh phí làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên.

Thời gian qua được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp trong việc hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo nói chung và tạo điều kiện xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên. Các ngành, ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Cục thuế tỉnh, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức thành viên của Mặt trận, các cơ quan thông tấn, báo chí... thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ.

Các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động với tinh thần trách nhiệm đến nay cơ bản đều trích tối thiểu 1 ngày lương với tinh thần cao nhất hỗ trợ xây dựng nhà Đại Đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên.

Theo ông Trần Xuân Nhiên, bên cạnh những thuận lợi, thời gian vừa qua việc triển khai ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên trong điều kiện cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân vừa trải qua đại dịch Covid-19. Tăng trưởng kinh tế giảm sâu do tình hình thế giới biến động phức tạp, khó lường, tác động trực tiếp tới Bắc Ninh. Do vậy, việc tham gia ủng hộ của khối các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và người lao động nói chung hiện nay gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, một số cơ quan, đơn vị đã nộp tiền ủng hộ theo ngành dọc cấp trên nên cũng ảnh hưởng đến nguồn thu của Quỹ...

Tính đến hết ngày 10/10/2023 toàn tỉnh Bắc Ninh đã vận động và tiếp nhận được 6 tỷ 579 triệu đồng, trong đó cấp tỉnh là 2 tỷ 087 triệu đồng, cấp huyện là 4 tỷ 492 triệu đồng.

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận, ông Nguyễn Đình Lợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh - Trưởng ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh bày tỏ sự cám ơn sâu sắc đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... đã tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, chung tay, góp sức thực hiện vận động ủng hộ kinh phí làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh cũng bày tỏ mong muốn trong các Cuộc vận động sắp tới sẽ tiếp tục được đón nhận sự quan tâm, ủng hộ của các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm...

Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh sẽ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và chuyển kinh phí tiếp nhận ủng hộ tới Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Điện Biên để xây dựng nhà ở cho người nghèo, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng thụ hưởng.

ĐỨC MINH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản