Tin mới

Bắc Ninh: Triển khai kế hoạch vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022

(Mặt trận) -Chiều 20-9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh triển khai kế hoạch vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022. Đồng chí Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh chủ trì.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Nguyễn Đình Lợi chủ trì Hội nghị.

Năm 2021, toàn tỉnh Bắc Ninh vận động, tiếp nhận hơn 10,1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” Cùng với hỗ trợ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngân sách tỉnh, Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã đã hỗ trợ xây mới 205 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo với tổng trị giá hơn 13,3 tỷ đồng; hỗ trợ 3.104 học sinh con hộ nghèo trong học tập với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng; tặng hàng nghìn suất quà cho người nghèo nhân dịp lễ, Tết… góp phần giúp đỡ các hộ nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Từ đầu năm 2022 đến nay, toàn tỉnh vận động, tiếp nhận hơn 1,5 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”; tỉnh phấn đấu xây dựng 262 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với kinh phí hỗ trợ 65 triệu đồng/nhà. Từ 1-10 đến 31-12-2022, toàn tỉnh phấn đấu vận động 11,5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ, trong đó cấp tỉnh 3,3 tỷ đồng, cấp huyện 3,2 tỷ đồng, cấp xã 5 tỷ đồng.

Thực hiện phong trào “Vận động ủng hộ kinh phí xây dựng nhà cho hộ nghèo đồng bào biên cương tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu”, giai đoạn 2022-2024, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh phấn đấu vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong tỉnh ủng hộ kinh phí để hỗ trợ xây dựng mới 1.241 nhà, sửa chữa 191 nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của huyện Phong Thổ với kinh phí hỗ trợ 55 triệu đồng/nhà. Từ tháng 5-2022 đến nay, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh vận động và tiếp nhận được hơn 2,3 tỷ đồng.

Để tiếp tục huy động mọi nguồn lực chăm lo cho người nghèo, hoàn thành các mục tiêu đề ra, từ nay đến cuối năm 2022, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tiếp tục đẩy mạnh vận động toàn dân tham gia ủng hộ Quỹ và ủng hộ kinh phí xây dựng nhà cho hộ nghèo đồng bào biên cương tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Cụ thể, vận động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương từ ngân sách, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng ủng hộ mỗi người từ 1 ngày lương cơ bản trở lên; các doanh nghiệp, doanh nhân tùy theo điều kiện, quy mô và doanh thu trích một phần kinh phí ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đình Lợi đề nghị các thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh phối hợp chặt chẽ với các các cơ quan, đơn vị vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đạt kết quả cao nhất; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hiểu rõ ý nghĩa nhân văn của Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, phong trào “Vận động ủng hộ kinh phí xây dựng nhà cho hộ nghèo đồng bào biên cương tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu” tích cực tham gia ủng hộ, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

M.Phương

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản