Tin mới

Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai triển khai nhiệm vụ năm 2024

(Mặt trận) -Chiều 8/4, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị tổng kết công tác vận động, ủng hộ, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.Dự hội nghị có các thành viên Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và tổ giúp việc.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Quang cảnh hội nghị.

Theo đánh giá của Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai, công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Công tác chăm lo cho người nghèo từng bước được xã hội hoá và phát huy được nguồn lực vốn có tại địa phương theo phương châm “Lấy sức dân chăm lo cuộc sống cho dân”.

Các tổ chức thành viên đã lồng ghép vào chương trình công tác của đơn vị mình để triển khai thực hiện ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, đồng thời phát động đoàn viên, hội viên góp quỹ cho đoàn thể hỗ trợ đoàn viên, hội viên khó khăn...

Năm 2023, Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã thu được 16,156 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ, đóng góp. Trong năm qua, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và từ nguồn của gia đình, anh em, dòng họ, người dân trong cộng đồng dân cư đóng góp nguyên vật liệu, ngày công lao động đã xây dựng làm mới và sửa chữa được 302 nhà "Đại đoàn kết" với tổng số tiền hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng (trong đó cấp tỉnh làm 73 nhà mới, cấp huyện làm 155 nhà mới và sửa chữa 74 nhà); hỗ trợ 113 hộ phát triển sản xuất với số tổng số tiền là 703 triệu đồng; hỗ trợ 242 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện với tổng số tiền 218 triệu đồng; hỗ trợ 1.956 học sinh học tập với tổng số tiền 883 triệu đồng; hỗ trợ khác quy ra tiền là 811 triệu đồng; chi quản lý quỹ với số tiền 16,91 triệu đồng.

Tại hội nghị, các thành viên Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã thông qua dự thảo phân công nhiệm vụ đối với các thành viên của Ban, đồng thời thảo luận đưa ra các khó khăn, vướng mắc trong quá trình vận động ủng hộ trên địa bàn tỉnh và các giải pháp đổi mới trong công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Mã Én Hằng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai đề nghị các thành viên của Ban tập trung tuyên truyền, phát huy trách nhiệm, vận động, huy động sự đóng góp từ các tổ chức, đơn vị, trong đó tăng cường nguồn xã hội hoá để thực hiện hỗ trợ hộ nghèo bằng nhiều hình thức; đăng ký hỗ trợ sinh kế, xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo bằng các việc làm thiết thực, phù hợp. Qua đó, góp phần quan trọng hoàn thành chỉ tiêu vận động nguồn Quỹ “Vì người nghèo” theo kế hoạch đề ra.

Theo Báo Lào Cai

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản