Tin mới

Bảo đảm thực hiện thực chất, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch

(Mặt trận) - Chiều 12-8, Đoàn kiểm tra số 8 của Ban Thường vụ Thành ủy do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Tây Hồ.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương tặng quà Tổ dân phố số 5 (phường Quảng An).

Đoàn đã kiểm tra “vùng xanh” an toàn tại Tổ dân phố số 5 (phường Quảng An) và Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Thanh Hương (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ).

Tính đến hết ngày 11-8, quận Tây Hồ có 30 trường hợp F0; hiện còn cách ly 84 trường hợp F1, 123 trường hợp F2 và 1 trường hợp về từ vùng dịch; còn 2 khu vực phong tỏa tạm thời tại địa bàn dân cư phường Yên Phụ và ngách 16/4 phố Thượng Thụy, phường Phú Thượng. Toàn quận đã thiết lập 57 chốt kiểm soát dịch, 19 tổ tuần tra, kiểm soát việc chấp hành giãn cách xã hội; có 106 “tổ dân phố xanh”, 35 “chung cư xanh”…

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị, thời gian tới, quận Tây Hồ tiếp tục bảo đảm thực hiện thực chất, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là, “ngoài chặt, trong lỏng”, “trên chặt, dưới lỏng”. Cần chủ động phối hợp giữa cấp với cấp, ngành với ngành và quận với thành phố để giải quyết nhanh các tình huống. Phải lấy địa bàn cơ sở, khu dân cư, tổ dân phố, khu chung cư để thực hiện giãn cách xã hội triệt để, chặt chẽ nhất.

Quận Tây Hồ cần tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện, vai trò làm chủ của nhân dân để tham gia các chốt kiểm soát tại “vùng xanh”, “chung cư xanh”. Huy động và tập hợp lực lượng y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn để làm chủ mọi tình huống, phương án; không để chồng chéo, lãng phí nguồn lực.

Việc chi trả trợ cấp theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ cần được đẩy nhanh tiến độ hơn để người thụ hưởng sớm được nhận chi trả và không để xảy ra trục lợi, lợi dụng chính sách. Mặt khác, quận tiếp tục rà soát các đối tượng khó khăn cần được hỗ trợ nhưng không thuộc các diện hỗ trợ theo quy định để không bỏ sót, bỏ lọt đối tượng…

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản