Tin mới

Bến Tre: 51 đơn vị ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội

(Mặt trận) - Chiều 18/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”; phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung trao  bảng  tượng trưng hỗ trợ  kinh phí thực hiện sinh kế, xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo các huyện.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, đại diện HĐND tỉnh, lãnh đạo các ban đảng tỉnh đến dự.

Tháng 10-2021 đến tháng 9-2022, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được tổng số tiền là 81,7 tỷ đồng. Song song đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cùng với các tổ chức thành viên đã huy động từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các tổ chức tôn giáo ủng hộ thực hiện chương trình an sinh xã hội số tiền trên 603,7 tỷ đồng vượt chỉ tiêu đề ra là 500 tỷ đồng. Tập trung xây dựng 987 căn nhà (trong đó có 332 nhà tình nghĩa) đến tháng 12-2022 là 1.000 căn, và đây cũng là năm thứ 7 tỉnh Bến Tre có 100% hộ gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo được chăm lo Tết.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung phát biểu phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. 

Phát biểu phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung kêu gọi: Với truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam “Thương người như thể thương thân”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bến Tre kêu gọi sự hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh sẵn lòng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, hỗ trợ tạo điều kiện để người nghèo vươn lên thoát nghèo một cách bền vững.

Tại hội nghị, đại biểu đã phát biểu làm rõ thêm kết quả thực hiện các hoạt động vì người nghèo và an sinh xã hội trong năm qua, kinh nghiệm của một số hộ nghèo đã vươn lên thoát nghèo bền vững; Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022. Vinh danh các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh. Trao bảng tượng trưng đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội năm 2023. Trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí thực hiện sinh kế, xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo các huyện, thành phố.

Được biết, đến nay Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tiếp nhận được sự đăng ký ủng hộ của 51 đơn vị, tổ chức, cá nhân với số tiền trên 472,5 tỷ đồng (trong đó ủng hộ Quỹ Vì người nghèo 15,8 tỷ đồng). MTTQ sẽ phối hợp triển khai các gói an sinh xã hội, tập trung xây dựng 1.000 căn nhà trên địa bàn tỉnh năm 2023 để góp phần giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên đạt được trong thực hiện công tác giảm nghèo và các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Nhiệt liệt biểu dương các hộ gia đình đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu vươn lên, vượt qua khó khăn để thoát nghèo bền vững và có nghĩa cử cao đẹp giúp cho người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Trân trọng cảm ơn các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đồng hành cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bến Tre, luôn quan tâm chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, đặc biệt là vượt qua hạn, mặn và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Để tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái và đẩy mạnh vận động Quỹ “Vì người nghèo”, phát động có hiệu quả Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến đề nghị: Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức thành viên, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” tiếp tục xác định giảm nghèo là một trong những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Công tác giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị. Do đó, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm đề ra giải pháp, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để mọi người dân, mọi thành phần kinh tế phát huy tài năng, sức sáng tạo, tích cực lao động, sản xuất kinh doanh, làm giàu hợp pháp; tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân có ý thức vươn lên thoát nghèo, làm giàu; đồng thời, khuyến khích toàn dân tham gia các cuộc vận động ủng hộ đồng bào nghèo, đồng bào gặp nạn vùng bị thiên tai, các hoạt động từ thiện, nhân đạo và trong đó, có cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo”.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên và đề ra các giải pháp cụ thể để phát động cán bộ, đoàn viên, hội viên, Nhân dân tỉnh nhà tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Ban Chỉ đạo giảm nghèo các cấp xây dựng kế hoạch giảm nghèo cụ thể, phân công rõ trách nhiệm, công việc của từng thành viên. Hàng năm, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp thực hiện việc phân công giúp đỡ hộ nghèo theo địa chỉ, đặc biệt là giải pháp “Hỗ trợ cần câu”, điều tiết nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án đảm bảo an sinh xã hội tỉnh Bến Tre giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc của việc vận động, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, các gương điển hình chăm lo, giúp đỡ người nghèo, các mô hình hỗ trợ hộ nghèo có hiệu quả. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện vận động Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội; tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ; thực hiện quản lý, sử dụng quỹ đúng mục đích, đúng đối tượng, đúng quy định, công khai, dân chủ, an toàn và hiệu quả.

“Nhân dịp phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” hôm nay, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục quan tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên trong tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, công tác từ thiện để tạo điều kiện, giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, những người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước hãy ủng hộ ít nhất 1 ngày lương vào Quỹ “Vì người nghèo” các cấp để có thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo có cuộc sống tốt hơn”, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến kêu gọi.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân. 

Dịp này, Ban tổ chức hội nghị đã công bố, trao bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 19 tập thể, cá nhân có thành tích tích cực vận động ủng hộ vật chất xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2022. Khen thưởng 9 hộ dân thoát nghèo vươn lên bền vững.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản