Tin mới

Bến Tre chống dịch Covid-19: Mỗi người dân là một camera giám sát

(Mặt trận) -Cùng với các tỉnh miền Tây Nam bộ, thời gian qua tỉnh Bến Tre đã thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. Nhiều cách làm hay đã được áp dụng, nhân rộng. Tới thời điểm này, tại Bến Tre “vùng xanh an toàn” được mở rộng, “vùng đỏ” thu hẹp, cuộc sống sinh hoạt đang dần ổn định.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Thực hiện cách ly để dập dịch ở ấp Thạnh Nghĩa, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bến Tre được xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Mọi nguồn lực đều được tập trung cho phòng chống dịch. Chính vì thế, tới thời điểm này tỉnh Bến Tre là địa phương dẫn đầu 16 tỉnh miền Tây Nam bộ trong phòng chống Covid-19, với số ca lây nhiễm ít, số bệnh nhân ít và số tử vong cũng rất ít.

Để có được thành công ấy là nhờ những chủ trương, quyết định đúng đắn, nhanh chóng của tỉnh; cùng đó là sự đồng thuận, đồng lòng, chung sức của người dân trong tỉnh. Ông Lê Đức Thọ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cho rằng bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng, cuộc sống của người dân là trên hết.

Chính vì thế, cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 dù có khó khăn, vất vả, nguy hiểm nhưng chúng ta có trang thiết bị y tế, vaccine, thuốc, nguồn lực, vật lực và có giải pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cho rằng, vấn đề hết sức quan trọng chính là mỗi người phải thực sự có ý thức, trách nhiệm, “đồng thuận, đồng loạt và đồng thời” thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây là yếu tố then chốt để sớm kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, hạn chế thấp nhất thiệt hại, đưa cuộc sống sớm đạt được trạng thái bình thường mới.

Theo ông Lê Đức Thọ, người dân là trung tâm, các chính sách phải phục vụ cho người dân, người dân vừa là chủ thể, cần phải trực tiếp tham gia vào phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định, sự chủ động, tích cực của người dân đóng vai trò quyết định sự thành công trong phòng, chống đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

“Chúng ta chỉ có thể đẩy lùi dịch bệnh khi và chỉ khi người dân thực sự tham gia vào cuộc và tích cực thực hiện một cách chủ động tự giác; do đó chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân” - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre nhấn mạnh.

Để ngăn chặn nguồn lây lan của dịch, Bến Tre phát động phong trào “mỗi người dân là một camera giám sát” nhằm thông tin kịp thời cho đơn vị chức năng khi phát hiện hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương các cấp cung cấp những thông tin, hướng dẫn cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe, quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ người dân trong sinh hoạt… đến từng hộ gia đình.

Bến Tre cũng đặt ra những cam kết cụ thể: Mỗi hộ gia đình có bản cam kết với Tổ nhân dân tự quản, Tổ Covid cộng đồng... Cam kết chính là để nâng cao trách nhiệm của mỗi hộ gia đình và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo. Chính vì vậy, Bến Tre đã trở thành địa phương dẫn đầu Tây Nam bộ về công tác phòng chống dịch Covid-19, từ đó bảo vệ cộng đồng, góp phần duy trì và tái lập “vùng xanh”, sớm tạo lập cuộc sống bình thường mới trên quê hương xứ Dừa.  

Theo Báo Bến Tre

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản