Tin mới

Bến Tre: Họp mặt đại biểu các dân tộc năm 2022

(Mặt trận) -Sáng 19/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức họp mặt đại biểu các dân tộc đang sinh sống, công tác, học tập trên địa bàn tỉnh Bến Tre lần thứ 6 năm 2022.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến tặng hoa chúc mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam. 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến; Phó ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Trần Tú Anh, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Bùi Văn Hản Em; lãnh đạo các ngành, đoàn thể tỉnh và 90 đại biểu đại diện các gia đình dân tộc trong toàn tỉnh về dự.

Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Mai Rý phát biểu ôn lại ý nghĩa Ngày các dân tộc Việt Nam 19-4-2022. Tại tỉnh Bến Tre, ngoài dân tộc Kinh còn có 22 dân tộc anh em với 6.208 người cùng sinh sống trên địa bàn tỉnh, đông nhất là dân tộc Hoa 5.183 người; dân tộc Khmer 773 người, còn lại các dân tộc có số lượng từ vài chục người và có dân tộc cũng chỉ có 2 - 3 người như: Chơro, X’Tiêng, Thượng, BaNa, XơĐăng.

Đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh hiện nay đều đã hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng, đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau, không có sự phân biệt đối xử, luôn đoàn kết gắn bó với cộng đồng dân cư, tích cực tham gia thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể phát động. Nhiều cá nhân tiêu biểu, ưu tú trong đồng bào các dân tộc được kết nạp vào Đảng; tham gia công tác trong các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội các cấp; nhiều con em đồng bào các dân tộc được học hành và thành đạt. Điển hình hiện có 36 người là Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp; có 9 người là đại biểu HĐND các cấp.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin tình hình kinh tế - xã hội năm 2021, định hướng năm 2022; chia sẻ cảm tưởng và giao lưu văn nghệ của đại biểu các dân tộc; trao bảng tượng trưng các công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu; 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ thành viên người dân tộc; lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các đại biểu dân tộc.

 Trao bảng tượng trưng các công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu; 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ thành viên người dân tộc.

Phát biểu kết thúc buổi họp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung biểu dương sự đóng góp rất lớn của các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà, trong đó có đồng bào các dân tộc vào thành tựu chung của tỉnh. Qua đó, đời sống đại bộ phận đồng bào các dân tộc được nâng lên về vật chất lẫn tinh thần; hộ khá tăng, hộ nghèo giảm; con em đồng bào các dân tộc được học hành đến nơi, đến chốn, thành đạt và tham gia công tác trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương. Một số con em người dân tộc có học vị cao như tiến sĩ, thạc sĩ và được giao những trọng trách quan trọng trong các cơ quan đảng, nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre đề nghị hệ thống Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, lắng nghe, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của đồng bào các dân tộc để kiến nghị đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

H.H

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản