Tin mới

Biểu dương Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng lần thứ I

(Mặt trận) - Chiều ngày 21/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng lần thứ I, năm 2022.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ trì Hội nghị 

Hội nghị dưới sự chủ trì của ông Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, ông Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh. Tham dự có đại diện các Ban xây dựng Đảng, sở, ngành, địa phương và 143 đại biểu tiêu biểu là Trưởng Ban Công tác Mặt trận tại các khu dân cư trong toàn tỉnh.

Hiện toàn tỉnh có 1.376 Ban Công tác Mặt trận tổng số 11.266 thành viên, mỗi Ban có từ 7 - 13 thành viên. Trong những năm qua, Ban Công tác Mặt trận khu dân cư trong tỉnh ngày càng được củng cố, kiện toàn về mặt tổ chức, từng bước đi vào hoạt động nền nếp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Mặt trận trong tình hình mới. Ban Công tác Mặt trận đã chủ động phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các dự án, công trình đầu tư và những vấn đề liên quan đến đời sống của nhân dân: kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

 Chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban Công tác Mặt trận khu dân cư ngày càng được nâng lên. Nội dung, phương thức hoạt động của Ban Công tác Mặt trận khu dân cư ngày càng thiết thực, hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân. Ban Công tác Mặt trận làm tốt vai trò chủ trì vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; tuyên truyền, động viên nhân dân đoàn kết, đồng thuận, phát huy được vai trò tự quản của nhân dân tham gia xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển toàn diện, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao; càng ngày càng có nhiều khu dân cư đạt Khu dân cư tiêu biểu, Khu dân cư kiểu mẫu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ, trao đổi, thảo luận về những kinh nghiệm, cách làm hay của khu dân cư tiêu biểu, cách tuyên truyền sáng tạo, hiệu quả của các Trưởng Ban công tác Mặt trận.

Quang cảnh Hội nghị 

Để kịp thời động viên, tôn vinh, biểu dương những nỗ lực đóng góp tích cực của các vị Trưởng Ban công tác Mặt trận, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao tặng bằng biểu dương cho 143 vị tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022. Dịp này, 12 vị Trưởng Ban công tác Mặt trận được tặng bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2017 - 2022.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, ông Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh: Công tác Mặt trận trên địa bàn tỉnh trong những năm qua gặt hái được nhiều kết quả quan trọng, đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp tạo điều kiện của chính quyền, của các tổ chức thành viên, các vị già làng, người uy tín tiêu biểu, chức sắc các tôn giáo và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt là phát huy vai trò tích cực của các vị Trưởng Ban Công tác Mặt trận góp phần quan trọng cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Trưởng Ban công tác Mặt trận, đặc biệt là 143 vị tiêu biểu tham dự hội nghị ngày hôm nay.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chỉ đạo thời gian tới cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận theo hướng tập trung về cơ sở; chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động, mở rộng tập hợp các thành phần trong xã hội, phát huy vai trò của các tổ chức thành viên, các vị ủy viên, cán bộ, công chức, người tiêu biểu, chức sắc tôn giáo tham gia vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam phát động, trọng tâm là xây dựng, giữ vững, nhân rộng khu dân cư tiêu biểu, khu dân cư kiểu mẫu. Nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua tại các địa phương, cơ sở, nhất là tại các địa bàn khu dân cư, tổ chức phát động tạo thành phong trào thi đua sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

 
 
 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản