Tin mới

Bình Định: Giao ban công tác Mặt trận quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2023

(Mặt trận) -Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, vừa tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I, và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023. Bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định chủ trì hội nghị.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Quang cảnh Hội nghị.

Được biết, trong quý I, MTTQ các cấp trong toàn tỉnh Bình Định đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tăng cường phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện Chương trình phối hợp thống nhất hành động đạt nhiều kết quả tích cực. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được tổ chức triển khai linh hoạt, sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế.

Công tác vận động, hỗ trợ gia đình khó khăn, người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh được triển khai kịp thời, mang lại hiệu quả cao, tạo được sức lan tỏa trong xã hội. Tăng cường phối hợp với chính quyền, các ban ngành thông qua ký kết và triển khai có hiệu quả các quy chế, chương trình phối hợp. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát, phản biện xã hội đạt nhiều kết quả thiết thực, được các cấp ủy đảng, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao, qua đó, MTTQ các cấp trong tỉnh Bình Định tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện bảo  vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định ghi nhận và đánh giá cao những kết quả  MTTQ các cấp trong tỉnh đã thực hiện được trong quý I. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, MTTQ các cấp, cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm: rà soát các chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu trong nhiệm kỳ; tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể, chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; Chương trình “Kết nối yêu thương”; công tác giám sát, phản biện xã hội và đối thoại với Nhân dân, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, thúc đẩy phát triển KT-XH tại địa phương.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định trao bảng tượng trưng hỗ trợ Uỷ ban MTTQ các huyện, thị xã trong tỉnh Bình Định xây dựng, sửa chữa 253 căn nhà đại đoàn kết trị giá hơn 10,6 tỷ đồng.

XUÂN HIẾU -ANH PHƯƠNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản