Tin mới

Bình Định: Hoàn thành việc tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử

(Mặt trận) - Ngày 14/5, 95 ứng cử viên đại biểu HÐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 hoàn thành việc tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử. Có thể thấy, bầu không khí chủ đạo ở các hội nghị tiếp xúc trong suốt một tuần qua là tinh thần dân chủ, cởi mở, bình đẳng. Ứng cử viên thể hiện được tầm nhìn, năng lực, trí tuệ và nhiệt tình, mong muốn cống hiến; cử tri kỳ vọng và đặt nhiều niềm tin vào những người sẽ đại diện cho ý chí, quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Bà Nguyễn Thị Phong Vũ,Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được cử tri xã Vĩnh Kim (huyện Vĩnh Thạnh) chia sẻ, bày tỏ tình cảm, gửi gắm nguyện vọng. 

Toàn tỉnh đã tổ chức 144 điểm, cụm điểm tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 19 đơn vị bầu cử. Các điểm tiếp xúc được trang trí trang trọng, chu đáo, đảm bảo ANTT và các nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19.

Công khai, dân chủ, bình đẳng

Đó là không khí chung ghi nhận tại các hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) vận động bầu cử. Người ứng cử và cử tri đã có những trao đổi thẳng thắn, chân thành, cởi mở.

Tại điểm TXCT phường Nhơn Hòa (TX An Nhơn), 5 ứng cử viên (UCV) đến sớm hơn thời gian quy định, tranh thủ trò chuyện với cử tri. Trong suốt thời gian tiếp xúc, UCV Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh cũng luôn thể hiện sự gần gũi, chân tình từ cách xưng hô. “Cảm ơn các cô, các bác, các chú đã giành thời gian quý báu gặp gỡ, tiếp xúc để hiểu hơn về các UCV, từ đó sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người xứng đáng nhất”, ông Nguyễn Phi Long nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long trình bày trong chương trình hành động của mình những định hướng phát triển tỉnh Bình Định nhiệm kỳ này dựa trên “5 trụ cột”, “3 đột phá”, và khẳng định: “Vấn đề quan trọng nhất bây giờ là phải tập trung thực hiện nhiệm vụ kép - vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển KT-XH. Nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ kịp thời tham mưu cho HĐND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách phục vụ phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng an ninh, an sinh xã hội... Với cương vị Chủ tịch UBND tỉnh, tôi xin hứa sẽ trực tiếp giải quyết những vấn đề, kiến nghị, đề xuất, qua đó góp phần bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của nhân dân”.

Tại Hội nghị tiếp xúc đầu tiên của đơn vị bầu cử số 11 được tổ chức tại 2 xã vùng cao Vĩnh Sơn, Vĩnh Kim (huyện Vĩnh Thạnh), trước cử tri, UCV Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - mong cử tri, nhân dân giám sát các mục tiêu đề ra tại chương trình hành động của mình. Bà nói: “Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi hứa sẽ tận tâm, tận lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; đóng góp tích cực để HĐND tỉnh có những quyết sách đúng đắn, khả thi, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân và luôn bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Thạnh) 

Tại điểm TXCT phường Nhơn Hưng và Nhơn Thành (TX An Nhơn) thuộc đơn vị bầu cử số 8, UCV Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, khẳng định: “Nếu được bà con cử tri tin tưởng bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, tôi sẽ nỗ lực thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, luôn gần gũi, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và giám sát chặt chẽ việc giải quyết của các cơ quan có liên quan. Tích cực đề xuất HĐND tỉnh rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các cơ chế chính sách về phát triển KT-XH, nhằm triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX”.

Còn UCV Nguyễn Thị Kiều Diễm, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Nhơn Hậu (TX An Nhơn) thì cho biết: Với vai trò là Bí thư Đoàn xã và cũng là cán bộ nữ, tôi sẽ luôn quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, trẻ em, người già neo đơn. Đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền tăng cường các nguồn vốn vay để giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương, nhất là thanh niên.

Tại hội nghị TXCT phường Tam Quan và Tam Quan Nam (TX Hoài Nhơn), bà Lê Thị Vinh Hương, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng bày tỏ nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, bà sẽ đặc biệt quan tâm đến các chính sách phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, thu nhập của người dân; tập trung giám sát và đề xuất giải quyết các vướng mắc trong thực hiện chính sách dành cho người có công; đảm bảo bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ; bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ trẻ em; giám sát việc cải cách thủ tục hành chính và tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức.

Tin tưởng và kỳ vọng

Cử tri Võ Chi (phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) đề nghị các ứng cử viên nếu được bầu cần quan tâm tìm giải pháp phát triển du lịch bền vững. 

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri hai xã vùng cao và xa nhất của huyện Vĩnh Thạnh đã bày tỏ sự tin tưởng đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Cử tri Đinh Đôi, 68 tuổi, thôn O3, xã Vĩnh Kim, gửi gắm: “Ở Vĩnh Kim, điều nhân dân mong mỏi nhất vẫn là hạ tầng giao thông. Dù biết, những điều này không thể trở thành hiện thực trong một sớm một chiều nhưng chúng tôi mong các vị đại biểu HĐND lắng nghe dân nhiều hơn, có tiếng nói mạnh mẽ hơn để nguyện vọng chính đáng của nhân dân trở thành hiện thực”.

Ông Đinh A Zơn - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh - cho biết thêm: “Sau khi được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ủy quyền, chúng tôi đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch, triển khai hội nghị tiếp xúc đảm bảo thời gian theo luật định, tạo điều kiện cho người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh gặp gỡ, TXCT, cử tri tiếp xúc người ứng cử, cân nhắc, lựa chọn bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu HĐND tỉnh”.

Còn ở TP Quy Nhơn, cử tri đánh giá cao trình độ chuyên môn, đóng góp của các UCV trên từng vị trí công tác, đồng thời nêu lên nhiều vấn đề quan tâm, đề nghị các UCV nếu được bầu cần tập trung tìm giải pháp thực hiện hiệu quả. Trong đó, đáng chú ý là đề nghị khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, để TP Quy Nhơn xứng đáng là thành phố sạch ASEAN, tỉnh Bình Định thật sự là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch.

“Là trục đường lớn của thành phố, nhưng đường Trần Hưng Đạo chưa xanh, chưa đẹp, nhà cửa trồi sụt, thiếu thẩm mỹ. Chúng ta phải làm sao để khách du lịch đã đến Quy Nhơn sẽ quay trở lại nhiều lần nữa; du lịch phải phát triển thật sự bền vững”, cử tri Võ Chi (khu phố 7, phường Hải Cảng) tâm đắc nói.

Xung quanh mối quan tâm này của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng - UCV đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, chia sẻ: “Lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến các giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, nhất là ở khu vực đô thị để góp phần phát triển du lịch bền vững. Chẳng hạn, Cảng cá Quy Nhơn ở phường Hải Cảng ô nhiễm kéo dài, tỉnh đã có kế hoạch di dời đến khu vực hợp lý hơn”. 

Phát biểu tại các cuộc tiếp xúc, hầu hết cử tri đều đồng tình và đánh giá cao chương trình hành động của các UCV và mong muốn các UCV sau khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện đúng các nội dung đã nêu trong chương trình hành động, đáp ứng nguyện vọng cử tri. Cử tri Nguyễn Khuyến, ở phường Nhơn Hòa (TX An Nhơn), mong muốn: “Nếu là đại biểu HĐND tỉnh tái ứng cử, cử tri rất mong đại biểu đánh giá nhiệm kỳ vừa rồi mình đã làm được gì, chưa làm được gì đối với các ý kiến, kiến nghị và những vấn đề mà nhân dân quan tâm”.   

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản