Tin mới

Bình Định: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Vĩnh Trường, xã Cát Hanh

(Mặt trận) -Ngày 7/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phù Cát và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cát Hanh tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư thôn Vĩnh Trường, xã Cát Hanh, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2022).

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân thôn Vĩnh Trường cùng nhau ôn lại lịch sử ra đời, phát triển và những đóng góp to lớn của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

 Bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, tặng quà cho các hộ khó khăn ở xã Cát Hanh, huyện Phù Cát

Thôn Vĩnh Trường nằm ở khu vực trung tâm xã Cát Hanh, có 636 hộ với trên 2.480 nhân khẩu. Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân trong thôn đã tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, ra sức thi đua lao động, phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân và tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, nhất là cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Theo đó, ban công tác mặt trận và các hội, đoàn thể trong thôn đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, thành lập và nâng cao hiệu quả các mô hình tự quản về môi trường nông thôn; vận động nhân dân tham gia xây dựng đường hoa giấy dọc tuyến đường trục chính của thôn; vận động 333 hộ đăng ký dịch vụ thu gom rác thải tập trung, 291 hộ ký cam kết phân loại, xử lý rác thải tại nhà, không vức rác ra môi trường; có 340 hộ tham gia thực hiện mô hình 3 giỏ rác do hội phụ nữ phát động; 77,4% hộ dân trong thôn sử dụng nước sạch từ hệ thống cung cấp nước tập trung và các hộ còn lại đều sử dụng nước hợp vệ sinh; tất cả hộ dân sống dọc các trục đường chính làm cán cờ và cắm cờ Tổ quốc theo quy cách chung…

Bên cạnh đó, người dân còn tự nguyện hiến đất, cây cối hoa màu, tham gia đóng góp kinh phí và ngày công để làm 1,1 km đường giao thông nông thôn. Đồng thời tích cực giúp đỡ, hỗ trợ các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 99,5%. Cùng với đó, người dân còn tích cực tham gia đóng góp các khoản quỹ ở địa phương và thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và quyền làm chủ của nhân dân được phát huy…

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tặng bằng khen cho nhân dân thôn Vĩnh Trường vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2022; tặng thưởng cho 5 gia đình văn hóa tiêu biểu của thôn; trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng 2 nhà đại đoàn kết trên địa bàn xã với tổng trị giá 100 triệu đồng và tặng 20 suất quà cho các hộ khó khăn trong xã, mỗi suất 500 nghìn đồng.

Sau phần lễ là phần hội với các trò chơi dân gian hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân tham gia như: Đua xe rùa, kéo co, đập ấm. Qua đó, tạo không khí vui tươi của ngày hội và thắt chặt thêm tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Theo Báo Bình Định

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản