Tin mới

Bình Định: Phân bổ các nguồn hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục bão lũ

(Mặt trận) - Hưởng ứng thư kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, từ ngày 17/10 đến ngày 12/11/2020, Quỹ "Cứu trợ" tỉnh Bình Định đã tiếp nhận hơn 5,2 tỷ đồng từ 104 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ đồng bào miền Trung và tỉnh Bình Định bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

 

Với nguồn hỗ trợ trên, Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã xuất 1.145.000.000 đồng để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt. Trong đó, hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, hỗ trợ 115 triệu đồng cho 23 gia đình ngư dân gặp nạn do bão số 9 gây ra tại thị xã Hoài Nhơn; hỗ trợ 26 phần quà cho gia đình ngư dân gặp nạn và ngư dân được cứu sống với tổng số tiền 13 triệu đồng.

Cùng với đó, Ban Cứu tỉnh phối hợp với Ban Cứu trợ thành phố Hồ Chí Minh thăm và hỗ trợ 10 hộ dân bị thiệt hại trong cơn bão số 9 của huyên Tuy Phước với tổng số tiền là 15 triệu đồng; thăm và hỗ trợ 2 hộ gia đình bị thiệt hại huyện Vĩnh Thạnh, mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Bên cạnh các hoạt động thăm và hỗ trợ trực tiếp cho người dân trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại trong 2 cơn bão số 9 và số 10, Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định còn phối hợp vận động, kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh (Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt, Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty Nguyệt Anh, Ngân hàng chính sách – xã hội Bình Định, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh) hỗ trợ cho 23 ngư dân gặp nạn, 3 ngư dân được cứu sống và 3 ngư dân tham gia tìm kiếm tàu gặp nạn ở thị xã Hoài Nhơn bị mất tích trong cơn bão số 9 với tổng số tiền 1.736.000.000 đồng.

Hiện, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tiếp tục kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ về vật chất, tinh thần để giúp người dân vùng lũ tỉnh Bình Định giảm bớt những khó khăn, mất mát, sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản