Tin mới

Bình Định: Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố Đăk Đưm, thị trấn Vân Canh

(Mặt trận) - Sáng ngày 11/11, khu phố Đăk Đưm, thị trấn Vân Canh tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022). Tham dự Ngày hội có các đồng chí: Phạm Văn Nam - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Nguyễn Văn Trượng - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đinh Văn Lung - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo thị trấn Vân Canh và toàn thể nhân dân khu phố Đăk Đưm.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 
Văn nghệ chào mừng Ngày hội 

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân đã cùng ôn lại lịch sử 92 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá lại việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và phát động các phong trào thi đua trên địa bàn khu phố Đăk Đưm.

Khu phố Đăk Đưm, thị trấn Vân Canh hiện có 3 dân tộc anh em đang sinh sống; Chăm, Bana, Thổ với 144 hộ trong đó 488 nhân khẩu dân sinh sống. Thời gian qua, bà con trong thôn luôn đoàn kết, gắn bó, cùng nhau thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận các cấp phát động. Năm 2022, có 144/144 hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa chiếm tỷ lệ 100%; trong đó hộ đạt xuất sắc là 56 hộ chiếm tỷ lệ 40,97%, hộ đạt từ loại khá là 59 hộ, chiếm tỷ lệ 40,97 hộ trung bình là 29 hộ chiếm tỷ lệ 20,13%; hầu hết các hộ có phương tiện đi lại, ti vi để nghe nhìn, nắm bắt thông tin thời sự. 100% Trẻ đúng tuổi đi học được đưa đến trường. 100% hộ được sử dụng điện thắp sáng. 100% hộ gia đình có nước sinh hoạt, sử dụng nước hợp vệ sinh. Công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng được chú trọng. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và công tác quốc phòng được nhân dân hưởng ứng tích cực. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Đời sống bà con không ngừng được cải thiện, bộ mặt của thôn có nhiều đổi mới.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Văn Nam trao bảng hỗ trợ xây dựng nhà Đại Đào kết
cho thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh 

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Văn Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả bà con Khu phố Đăk Đưm, đã thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, vận động nhân dân tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là đã nắm bắt và triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Qua đó, đã vận động nhân dân trong khu dân cư tích cực lao động, phát triển sản xuất, tăng thu nhập. Nhờ vậy, nhiều hộ gia đình có đời sống kinh tế ổn định, hộ làm ăn khá ngày càng tăng, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo hiện nay còn 52 hộ, chiếm tỷ lệ 36,11% (Tuy so với mặt bằng chung của tỉnh tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nhưng đây là kết quả sự nổ lực của cả tập thể Quân dân chính và sự đồng tâm hiệp lực của các tầng lớp Nhân dân khu phố trong thời gian qua, tôi đánh giá cao về sự cố gắng giảm tỷ lệ hộ nghèo thời gian qua của KDC)…; mong muốn bà con tiếp tục giữ gìn và phát huy được những nét đẹp văn hóa của dân tộc mình; phát huy tinh thần đoàn kết; đổi mới, sáng tạo trong lao động và sản xuất; thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; quan tâm hơn đến vấn đề môi trường và gìn giữ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Văn Nam và Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Trượng cùng trao Bằng khen và tặng quà cho khu phố Đắk Đưm 
 

Trong thời gian tới, đề nghị Ban Công tác Mặt trận khu phố Đắk Đưm và Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Vân Canh Tập trung công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân tích cực tham gia giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; vận động nhân dân không chặt phá rừng, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, tăng thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo, đồng thời duy trì và giữ vững các tiêu chí gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa.

Dịp này, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Văn Nam đã trao bảng hỗ trợ 100 triệu đồng để xây dựng 2 nhà Đại Đoàn kết cho thị trấn Vân Canh (mỗi nhà 50 triệu đồng). Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Văn Nam và Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Trượng cùng trao Bằng khen và tặng quà cho khu phố Đắk Đưm vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tặng 20 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cũng tại Ngày hội, Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vân Canh và 2 đơn vị kết nghĩa với khu phố (Công an huyện Vân Canh và Công ty Môi trường Bình Định) cũng đã tặng quà cho khu phố Đắk Đưm.

 
 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản