Tin mới

Bình Định: Tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1 và số 3

(Mặt trận) -Ngày 5/5, tại UBND phường Nhơn Bình và UBND phường Nguyễn Văn Cừ (TP Quy Nhơn), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Quy Nhơn tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử ĐBQH khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1 (gồm TP Quy Nhơn và các huyện: Tuy Phước, Vân Canh, Tây Sơn, Vĩnh Thạnh).

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

 Đại diện cho các ứng viên, ứng cử viên Lê Kim Toàn cảm ơn sự tin tưởng, ủng hộ của cử tri đối với ứng viên ĐBQH khóa XV; tiếp thu các kiến nghị và có trao đổi lại một số vấn đề với cử tri

Các đại biểu ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 gồm: Cao Thị Mộng Hoài - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Ứng dụng Khoa học Công nghệ (Sở KH&CN); Hồ Đức Phớc - Bộ trưởng Bộ Tài chính; Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh; Phạm Thị Thủy - Bí thư Huyện đoàn Vân Canh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh.

Dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; lãnh đạo TP Quy Nhơn; cử tri của xã Phước Mỹ, các phường: Bùi Thị Xuân, Trần Quang Diệu, Nhơn Bình, Nhơn Phú, Quang Trung, Ghềnh Ráng, Ngô Mây, Lý Thường Kiệt, Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ (TP Quy Nhơn). 

Hội nghị đã thông qua Nghị quyết của Hội đồng bầu cử quốc gia công bố chính thức những người ứng cử ĐBQH khóa XV trên địa bàn tỉnh Bình Định; nêu tóm tắt tiểu sử của 5 người ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1. Những người ứng cử đã trình bày chương trình hành động sau khi trúng cử để cử tri giám sát. Trong đó, nhấn mạnh vinh dự khi được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XV, các ứng cử viên cam kết sẽ tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của người ĐBQH; không ngừng học tập, nâng cao năng lực công tác, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của người ĐBQH, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri. Người ứng cử cũng hứa sẽ gắn bó chặt chẽ, mật thiết với cử tri và nhân dân, phản ánh đầy đủ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội, các cơ quan Trung ương, các cơ quan địa phương, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cử tri Bình Định. Đồng thời, sẽ phát huy vai trò của người ĐBQH trong lập pháp, xây dựng và hoàn thiện các chính sách phát triển đất nước.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự tin tưởng khi các ứng cử viên quan tâm đến những vấn đề nóng, bức xúc của cuộc sống và kỳ vọng các ứng cử viên sẽ hiện thực hóa chương trình hành động sau khi trúng cử, thực hiện lời hứa với cử tri. Cử tri cũng gửi gắm đến các ứng viên ĐBQH một số vấn đề: Quan tâm phát triển giáo dục, miễn học phí cho học sinh bậc THCS; đầu tư cho hạ tầng giao thông, nhất là đường sắt và đường thủy; xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép dẫn đến nguy cơ gây lây lan đại dịch Covid-19 và các vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia…

Đại diện cho các ứng viên, ứng cử viên Lê Kim Toàn cảm ơn sự tin tưởng, ủng hộ của cử tri đối với ứng viên ĐBQH khóa XV; tiếp thu các kiến nghị và có trao đổi lại một số vấn đề với cử tri. 

* Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri 9 phường, xã của TX Hoài Nhơn với những ứng cử viên ĐBQH khóa XV của đơn vị bầu cử số 3 tỉnh Bình Định; gồm các ứng cử viên: ông Bùi Quốc Anh - Phó Trưởng Phòng Quản lý chất lượng giáo dục - Giáo dục thường xuyên (Sở GD&ĐT); bà Nguyễn Thị Ngọc Diễm - Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Hoài Nhơn; bà Lý Tiết Hạnh - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Bình Định, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; ông Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học y Hà Nội.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định giới thiệu tóm tắt về tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV; từng ứng cử viên trình bày chương trình hành động, trách nhiệm của mình nếu trúng cử ĐBQH khóa XV trước bà con cử tri; khẳng định sẽ đại diện cho tiếng nói của cử tri, phản ánh những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các cấp có thẩm quyền cũng như Quốc hội xem xét, giải quyết. Tích cực tham gia xây dựng hệ thống pháp luật, giúp Quốc hội thực hiện có hiệu quả các hoạt động lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, góp phần thúc đẩy phát kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của đất nước.

Cử tri cơ bản đồng tình với nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên đưa ra, bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn, nếu trúng cử, các ĐBQH phải thực hiện đúng cam kết như trong chương trình hành động của từng người. Cử tri mong muốn các ĐBQH trúng cử trong khóa mới cần tiếp tục có ý kiến để đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, nhất là quan tâm đến đào nghề cho lao động nông thôn. Quan tâm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở các cơ sở y tế ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đề nghị Chính phủ tiếp tục có những chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho ngư dân vươn khơi, bám biển; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, sắp xếp bộ máy nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí hiệu quả hơn…

Trong không khí gặp gỡ, trao đổi cởi mở, hội nghị đã giúp cử tri hiểu rõ hơn những ứng cử viên ĐBQH khóa XV tại đơn vị bầu cử số 3, trên cơ sở đó có sự cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn, đủ đức, đủ tài làm ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

N.H

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản