Tin mới

Bình Định: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2020 và hướng nhiệm vụ năm 2021

(Mặt trận) - Ngày 12/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định lần thứ 5, nhiệm kỳ 2019-2024.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Quang cảnh Hội nghị. 

Tham dự Hội nghị có ông Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định; bà Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định; cùng đại diện 68/74 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định khóa XI; đại diện các Ban xây dựng Đảng; đại diện Lãnh đạo các tổ chức thành viên, Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam 11 huyện, thị xã, thành phố về dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định thông qua Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định năm 2020.

Được biết, trong năm 2020, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh Bình Định, phối hợp nâng cao hiệu quả truyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tổ chức học tập, quán triệt thực hiện các Nghị quyết Hội nghị BCH TW Đảng khóa XII, Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI...; phối hợp tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú và thiết thực vào các ngày kỷ niệm, các ngày lễ lớn, thu hút đông đảo người dân tham gia; thường xuyên thu thập, nắm bắt hàng ngàn ý kiến, kiến nghị và tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trên các lĩnh vực hoạt động báo cáo kịp thời cho cấp ủy Đảng, đề nghị chính quyền giải quyết thỏa đáng cho nhân dân.

Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được MTTQ các cấp trong toàn tỉnh chú trọng triển khai, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”: trong năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam trong tỉnh Bình Định, đã hướng dẫn MTTQ các địa phương và cơ sở tổ chức bình xét cho 376.977/403.196 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa (đạt 93,5%) và  1.013/1.116 KDC đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa (đạt 90,8%).

Nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định củng đã kêu gọi các tổ chức, đơn vị, cá nhân... trong và ngoài tỉnh đều tham gia ủng hộ đạt kết quả cao.

Tính đến nay, Qũy Cứu trợ tỉnh Bình Định đã vận động trên 10,142 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 195 căn nhà cho người nghèo, sửa chữa 30 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ khó khăn về nhà ở với số tiền 6,22 tỷ đồng.

Đồng thời phối hợp với các ban ngành, các cấp cùng chung tay hỗ trợ xây dựng 1.533 căn nhà ở cho hộ nghèo với tổng số tiền 45,99 tỷ đồng. Từ nguồn vận động Qũy Cứu trợ MTTQ tỉnh, Ban Thường trực đã phối hợp hỗ trợ trực tiếp cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do  bão lũ hơn 3,585 tỷ đồng...; Với công tác hỗ trợ,  tham gia phòng chống đại dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã tiếp nhận trên 11,5 tỷ đồng và tổ chức 03 điểm “ATM gạo” miễn phí hỗ trợ khẩn cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho các đối tượng bị ảnh hưởng bới đại dịch Covid-19, đồng thời, phẩn bổ trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho các cơ quan, đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch với tổng trị giá trên 6,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp củng phối hợp triển khai có hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền: phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND các cấp tổ chức tốt 2.883 điểm tiếp xúc trước và sau các kỳ họp với 166.000 lượt người tham dự; tổ chức 380 cuộc phản biện xã hội với 380 nội dung dự thảo luật và văn bản quy phạm pháp luật.

Tại hội nghị cũng đã thông qua dự thảo bổ sung một số nội dung trong Quy chế thi đua khen thưởng của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024 và Chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định năm 2021. Đồng thời, hiệp thương bổ sung, thay thế 05 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định, ghi nhận và biểu dương những kết quả công tác Mặt trận tỉnh Bình Định đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới MTTQ và các đoàn thể nhân dân tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia sản xuất, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, nhất là các công trình trọng điểm năm 2021; triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở khu dân cư, tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Bình Định. củng cố, duy trì và nâng cao tiêu chí đối với các xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; tập trung hướng dẫn, phối hợp tổ chức thành công cuộc  bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, trao cờ thi đua cho 3 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận 2020. 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh đã có nhiều đóng góp tích cực góp phần thực hiện có hiệu quả công tác Mặt trận của tỉnh và sự phát triển chung của tỉnh thời gian qua.

Đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Bình Định, thời gian tới, cần triển khai thực hiện; cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch phù hợp để quán triệt, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ 20 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13  của Đảng; phối hợp tuyên truyền và triển khai nhiệm vụ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Trong đó cần tập trung thực hiện hiệp thương, giới thiệu đại biểu Quốc hội khóa 15, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đáp ứng với niềm tin, hy vọng của Đảng và nhân dân; phối hợp tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; vận động toàn dân thực hiện mục tiêu kép “tham gia phát triển kinh tế - xã hội và tiếp tục phòng, chống khắc phục tác động của đại dịch Covid-19”; tổ chức thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp tết, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân đón Tết; đặc biệt quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đồng bào vùng bị thiệt hại do thiên tai.

Nhân dịp này, có 15 tập thể và 13 cá nhân được nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định củng trao tặng 3 cờ thi đua cho 3 đơn vị đó là TP Quy Nhơn, huyện Tây Sơn và huyện Vĩnh Thạnh, tặng bằng khen cho 74 tập thể và 69 cá nhân làm công tác Mặt trận từ cấp tỉnh đến khu dân cư năm 2020, Báo đại đoàn kết củng được Uỷ ban MTTQ VN tỉnh Bình Định trao tặng bằng khen cho cá nhân đã có nhiều thành tích tuyên truyền hoạt động công tác mặt trận của tỉnh trong thời gian qua.  

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản