Tin mới

Bình Định: Ðồng lòng, chung tay đẩy lùi đại dịch

(Mặt trận) -Thực hiện phong trào “Tỉnh Bình Ðịnh đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và Hội CTÐ tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều hoạt động, xây dựng nhiều mô hình ý nghĩa.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Chung sức

Thời gian qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và Hội CTĐ tỉnh Bình Định đã chỉ đạo, hướng dẫn hệ thống ngành dọc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, tập trung cho công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bình Định và Trường Quốc học Quy Nhơn trao hỗ trợ 150 suất quà cho người dân gặp khó khăn do Covid-19 trên địa bàn TP Quy Nhơn. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Đồng thời, các cơ quan phối hợp củng cố, kiện toàn tổ tự quản, tổ Covid-19 cộng đồng, các nhóm nòng cốt ở cơ sở. Đến nay, đã có 89 ban vận động tình nguyện viên với trên 900 người tham gia. Riêng tuần cuối tháng 9, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Bình Định đã thành lập mới 295 tổ dân vận, tổ vận động, tổ điều phối, tổ theo dõi địa bàn... với 1.220 người tham gia. Như vậy, đến nay, toàn tỉnh có 548 tổ dân vận, tổ vận động, tổ điều phối, tổ theo dõi địa bàn với 3.410 người tham gia. Các tổ này đang tích cực phát huy sức mạnh tập thể, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, thực hiện hỗ trợ nhu yếu phẩm cho nhân dân.

Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và Hội CTĐ tỉnh Bình Định tiếp tục phối hợp kêu gọi, vận động các nguồn lực trong xã hội để cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm cho nhân dân khó khăn do dịch. Đồng thời, giám sát việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.

Tuần qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, DN, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và quỹ Vì người nghèo của tỉnh. Đến nay, Ủy ban MTTQ tỉnh và cấp huyện đã vận động hơn 36,6 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, MTTQ các cấp thực hiện hỗ trợ gần 29 tỷ đồng.

Nhiều mô hình hoạt động thiết thực

Góp sức cho phong trào “Tỉnh Bình Định đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và Hội CTĐ tỉnh Bình Định đã hướng dẫn, triển khai, nhân rộng 113 mô hình giúp nhân dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Mỗi mô hình ra đời đều dựa trên yêu cầu thực tiễn của công tác phòng chống dịch, nhu cầu hỗ trợ của nhân dân và thế mạnh, đặc trưng của tổ chức chính trị- xã hội.

Tỉnh Đoàn có mô hình “Tiếp sức về đêm - Góp thêm sức mạnh”. Qua đó, đã trao tặng hàng trăm suất ăn khuya cho y, bác sĩ đang điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Định, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Bình Định, các lực lượng trực chốt kiểm soát dịch. Với mô hình “Vô lăng xanh - Thắng nhanh Covid”, mỗi bí thư chi đoàn phụ trách theo dõi 1 lái xe, tuyên truyền và định kỳ nắm tình hình các lái xe và người thân về thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Đã có 504 ĐVTN đăng ký tham gia mô hình.

Phát huy vai trò của cán bộ hội LHPN tại cơ sở, mô hình “Đi chợ giúp dân” đã xây dựng được 107 tổ trợ giúp cho người dân ở địa bàn bị phong tỏa trong tỉnh. Đồng thời, các mô hình “Bữa sáng 0 đồng”, “Bếp ăn nghĩa tình” được duy trì với hàng nghìn suất ăn hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch, khu cách ly. Tham gia chương trình “Hưởng ứng, ủng hộ triệu phần quà chia sẻ yêu thương giúp phụ nữ, trẻ em vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, các nguyên lãnh đạo và cán bộ hưu trí Hội LHPN tỉnh đã tặng 50 suất quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Phù Cát với tổng giá trị 15 triệu đồng.

Hội Nông dân cũng xây dựng được các mô hình “Bữa cơm tình nghĩa” cho lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch, trạm y tế, đoàn y, bác sĩ của tỉnh, huyện về lấy mẫu xét nghiệm. Hội CTĐ tỉnh có mô hình “Chuyến xe 0 đồng” với hàng trăm suất nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn. LĐLĐ có mô hình “Túi đồ dùng cá nhân” khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động các DN bị phong tỏa tạm thời…

N.M – A.P

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản