Tin mới

Bình Dương: 16 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 121 người ứng cử đại biểu HĐND

(Mặt trận) - Sáng 18/3, Ban Thường trực Ủy MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

100% đại biểu dự hội nghị nhất trí biểu quyết danh sách sơ bộ tại Hội nghị

Hội nghị nghe báo cáo về tình hình giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và tình hình người tự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh khóa X. Theo nhận xét của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, hầu hết các hồ sơ ứng cử đáp ứng đúng yêu cầu về thủ tục, điều kiện giới thiệu. Thành phần ứng cử viên được các cơ quan, đơn vị giới thiệu theo cơ cấu cũng đã đạt yêu cầu định hướng chung. Đến ngày 11-3, 13 cơ quan, đơn vị được phân bổ đều đảm bảo gửi đủ và đúng hồ sơ giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV gồm 14 người được các cơ quan, tổ chức đơn vị giới thiệu ứng cử đều đạt tín nhiệm 100% từ cử tri nơi công tác, nơi làm việc. Cùng với 2 người tự ứng cử, tổng danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Dương là 16 người. Đối với đại biểu HĐND tỉnh khoá X, có 121 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Căn cứ vào các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, hội nghị hiệp thương lần thứ 2 đã thống nhất biểu quyết 100% nhất trí danh sách sơ bộ 16 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 121 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2, tỉnh sẽ tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác hoặc nơi làm việc đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh khoá X, dự kiến thực hiện từ ngày 21-3 đến ngày 13-4. Sau khi hoàn tất sẽ tiến hành Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, dự kiến vào khoảng giữa tháng 4 để lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản