Tin mới

Bình Liêu: Để mọi người nghèo đều có Tết

(Mặt trận) -Từ nhiều ngày nay, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh triển khai kế hoạch chăm lo, đảm bảo cho mọi hộ nghèo, gia đình chính sách được đón Tết đầy đủ, tươi vui.

Bắc Giang: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ở huyện Tân Yên

Phú Yên: Vận động hơn 10,7 tỉ đồng vào Quỹ Vì người nghèo

Tiền Giang: Khánh thành 2 cầu giao thông chào mừng Đại hội Ủy ban MTTQ tỉnh

 Ông Chu Thắng Bình phấn khởi năm nay được đón tết trong ngôi nhà mới.

Tết năm nay, gia đình cựu chiến binh Chu Thắng Bình (thôn Nà Luông, xã Lục Hồn) vui mừng vì được ở trong ngôi nhà mới khang trang. Gia đình ông Bình thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn. Hai vợ chồng ông sức yếu, 2 con trai của ông do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không có việc làm, hiện kinh tế của gia đình chỉ trông vào mấy sào ruộng. Ngôi nhà cũ đã xuống cấp, dột nát, không đảm bảo an toàn.

Cảm thông hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông, TKV đã hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh để xây nhà mới, rộng 92m2, hoàn thành sau 3 tháng, có sự giúp sức của anh em, bà con hàng xóm. “Được đón Tết trong ngôi nhà mới, khang trang là mơ ước của gia đình tôi bao năm nay. Tôi cảm ơn các đơn vị, nhà hảo tâm, tình cảm của bà con láng giềng đã giúp gia đình tôi có được niềm vui, hạnh phúc lớn này trước thềm năm mới” - Ông Bình xúc động chia sẻ.

Các hộ nghèo của huyện đều được quan tâm, chăm lo để được vui xuân, đón Tết đầy đủ. UBND huyện sớm có kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các cấp, ngành, các xã, thị trấn chủ động khảo sát số hộ nghèo, gia đình chính sách cần hỗ trợ. Đồng thời, tích cực kêu gọi các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ Tết cho người nghèo.

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp chặt chẽ với Phòng LĐ-TB&XH rà soát kỹ các gia đình chính sách, hộ nghèo, làm cơ sở vận động, kêu gọi nguồn đóng góp ủng hộ. Đồng thời quản lý chặt chẽ các nguồn hỗ trợ, tổ chức trao quà, thăm hỏi đúng đối tượng, chu đáo, minh bạch, không bỏ sót.

Theo thống kê của Phòng LĐ-TB&XH huyện, dịp Tết Nguyên đán 2022 dự kiến có 234 người được nhận quà Tết của Trung ương, tổng kinh phí trên 70 triệu đồng; 462 người được nhận quà Tết của tỉnh, tổng kinh phí trên 600 triệu đồng (gồm các thương, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, người được Huân chương Kháng Chiến, thân nhân liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ…). Huyện đẩy mạnh xã hội hóa trên 2.000 suất quà tết để tặng cho 2.015 người, tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng (gồm các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ mồ côi…).

Bên cạnh đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình chính sách, năm nay công tác vận động quà Tết được huyện mở rộng đến các đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19. Hình thức hỗ trợ tặng tiền mặt, tặng quà trực tiếp, đồng thời qua mô hình phiên chợ Tết, vận động sửa chữa nhà ở, tặng thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ sinh kế…

Không khí xuân đang cận kề, các hộ nghèo được sưởi ấm khi đón nhận sự quan tâm của cả cộng đồng. Những món quà Tết trao tay đến với mỗi hộ nghèo đều chứa đựng tình cảm yêu thương chân thành, gửi gắm mong ước về một cuộc sống hạnh phúc hơn, tốt đẹp hơn. Qua đó, gìn giữ và phát huy truyền thống nhân ái đẹp đẽ của dân tộc.

V.M

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản