Tin mới

Bình Phước: Điểm đầu tiên tổ chức Đại hội Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029

(Mặt trận) - Sáng ngày 11/01, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Tân Lập (huyện Đồng Phú) lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Đây là đơn vị đầu tiên được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước chọn là đại hội điểm cấp tỉnh.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội 

Về dự Đại hội có bà Lê Thị Xuân Trang, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn trong tỉnh; đại diện lãnh đạo địa phương và 79 đại biểu chính thức tham dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19,  các loại nông sản là thế mạnh của địa phương như giá mủ cao su, giá hạt điều, hạt tiêu, mì,… ở mức thấp đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập, đời sống của nhân dân của địa phương và ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của hoạt động của Mặt trận. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền và các tổ chức thành viên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Lập đã đoàn kết, sáng tạo, chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị để triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã đề ra. Các chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt, cụ thể:

Đại biểu tham dự Đại hội 

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đạt được những kết quả nổi bật. Hiện, trên địa bàn đã có 65 mô hình được triển khai và nhân rộng hiệu quả đã làm cho bộ mặt xã Tân Lập ngày càng khởi sắc. Điển hình là các mô hình: “Điện sáng an ninh”; “Camera an ninh”; “Chính quyền thân thiện với nhân dân, vì dân phục vụ”; “xã không có hộ nghèo”; “sọt rác hữu ích”; “Tổ phản ứng nhanh bảo vệ an ninh trật tự… mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng dân cư. Hàng năm, có 100% khu dân cư đăng ký “Khu dân cư văn hóa” và đạt trên 80%; số hộ đăng ký gia đình đăng ký “Gia đình văn hóa” hàng năm từ 98 đến 99%, số hộ gia đình đạt “Gia đình văn hóa” từ 97% trở lên; số khu dân cư tiêu biểu hàng năm đạt trên 50%, số hộ gia đình tiêu biểu đạt trên 30%; hàng năm nhiều hộ gia đình và cá nhân được tuyên dương, khen thưởng.

Một trong những “điểm sáng” của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đó là đã phối hợp tổ chức vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp đối ứng trên 6,3 tỷ đồng, xây dựng 55 tuyến đường với tổng chiều dài là 28,839km; huy động 1.940 ngày công lao động để tu sửa, làm mới trên 30 km đường giao thông nông thôn; kéo 23,9 km đường điện thắp sáng phục vụ nhân dân, xây dựng 48 cổng chào, 39 tuyến đường hoa góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng “Sáng, xanh, sạch, đẹp”. Đặc biệt, Nhân dân trong xã đã hiến trên 05ha đất, hoa màu, công trình trên đất trị giá 32 tỷ đồng; vận động trên 05 tỷ để xoay vần nguồn vốn; chia sẻ trên 5.000 cây, con giống và trên 1.000 ngày công lao động được giúp đỡ cho nhiều lượt hộ có điều kiện để phát triển, nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo, do đó đến cuối năm 2023 xã Tân Lập không còn hộ nghèo.

Bà Lê Thị Xuân Trang, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Thực hiện Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp làm tốt công tác an sinh xã hội, thông qua công tác vận động cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân và nhân dân đã ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” trên 271 triệu  đồng. Vận động xây dựng được 03 căn nhà đại đoàn kết trị giá 310 triệu đồng; hỗ trợ trên 3.000 phần quà cho học sinh nghèo và các hộ khó khăn trị giá trên 1 tỷ đồng; mua bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trị giá hơn 844 triệu đồng. Năm 2023 xã Tân Lập không còn hộ nghèo.

Trong đại dịch Covid-19 sức mạnh của tinh thần đoàn kết trong nhân dân tiếp tục được khơi dậy mạnh mẽ. Tinh thần tự giác, ý thức cộng đồng, chia sẻ nổi đau chung đã lan tỏa rộng khắp, tạo nên sức mạnh toàn dân góp phần chiến thắng đại  dịch. Mặt trận và các tổ chức thành viên đã vận động, xây dựng Mô hình “Bếp cơm tình nghĩa” đã trao trên 20.000 xuất ăn miễn phí; mô hình “Shipper không đồng”; “ Tổ covid cộng đồng”; “Tổ tự quản phòng chống covid”... với hàng trăm người tự nguyện tham gia tích cực, hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn được thực hiên một cách hiệu quả nhất.

Hoạt động giám sát, phản biện xã hội được tăng cường; góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được tập trung thực hiện một cách chặt chẽ, thực chất, hiệu quả, góp phần thiết thực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

 

Phát huy kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Đại hội Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Tân Lập lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với phương châm: Đoàn kết - Trách nhiệm - Trí tuệ - Hiệu quả” xác định mục tiêu đổi mới, đa dạng các hình thức vận động và tập hợp các tầng lớp nhân dân, xây dựng các tổ chức thành viên trong khối mặt trận vững mạnh toàn diện, quyết tâm phấn đấu xây dựng xã Tân Lập trở thành đô thị “Văn minh, sinh thái, nghĩa tình” trong thời gian tới.

Đại hội đã hiệp thương cử Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Lập khoá XIV nhiệm kỳ 2024 - 2029 với 35 ủy viên; ông Văn Tài - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Lập nhiệm kỳ 2019 - 2024 được hiệp thương tái cử chức Chủ tịch nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt 

Sau hiệp thương, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Lập nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã tiến hành họp phiên thứ nhất; hiệp thương cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Đồng Phú lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản