Tin mới

Bình Phước: Hỗ trợ người nghèo, khó khăn vui xuân đón tết

(Mặt trận) -Với nhiều hình thức vận động linh hoạt, sáng tạo, dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tỉnh Bình Phước đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ được 138.225 phần quà, trị giá trên 56,373 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội và hộ khó khăn đón tết cổ truyền của dân tộc.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Trong đó, MTTQ tỉnh đã trích Quỹ “Vì người nghèo” 330 triệu đồng để hỗ trợ 660 phần quà cho hộ nghèo khó khăn và các đối tượng yếu thế. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hỗ trợ 450 phần quà, trị giá 540 triệu đồng. Số còn lại do các tổ chức thành viên MTTQ các cấp trong tỉnh vận động.

Theo thống kê, trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần, tổng số đối tượng cần được hỗ trợ quà tết trong tỉnh là 30.009 đối tượng. Trong đó, hộ nghèo là 4.971 hộ; 3.568 hộ cận nghèo; 21.074 đối tượng bảo trợ xã hội; 396 hộ người Việt Nam di cư từ Campuchia về có hoàn cảnh khó khăn, chưa nhập quốc tịch, chưa đăng ký hộ khẩu.

Trong quá trình vận động hỗ trợ chăm lo tết cho người nghèo, các tổ chức thành viên của MTTQ các cấp đã có nhiều hình thức vận động, hỗ trợ quà tết đạt hiệu quả thiết thực, như: Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước vận động được 2.620 phần quà, trị giá trên 1,21 tỷ đồng; Liên đoàn Lao động tỉnh vận động 70.519 phần, trị giá trên 26,14 tỷ đồng để hỗ trợ công nhân lao động nghèo; Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết và Dịch vụ tổng hợp tỉnh hỗ trợ 4.500 phần quà, trị giá 1,72 tỷ đồng... 

Như vậy, trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt số lượng vận động hỗ trợ quà tết theo kế hoạch, đảm bảo đúng phương châm “không hộ nghèo nào không có điều kiện vui xuân đón tết cổ truyền của dân tộc” và “không để ai bị bỏ lại phía sau trong dịp tết đến xuân về”.

Trọng Phước

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản