Tin mới

Bình Phước: Hội Nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 12, nhiệm kỳ 2019 - 2024

(Mặt trận) - Sáng ngày 5/12, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị lần thứ 12, khóa IX, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Hội nghị bàn và thống nhất kết quả thực hiện công tác Mặt trận năm 2023; Chương trình thống nhất hành động năm 2024 và thảo luận một số nội dung chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Bà Lê Thị Xuân Trang, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Chủ trì Hội nghị

Cùng tham dự hội nghị, có ông Nguyễn Tấn Hải, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Bà Điểu Huỳnh Sang, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo Thường trực huyện, thị ủy, thành ủy; UBND- UBMTTQVN các huyện, thị, thành phố và các đồng chí là ủy viên UBMTTQVN tỉnh khóa IX cũng có mặt đông đủ tham dự hội nghị.

Xác định năm 2023 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội UBMTTQVN các cấp nhiệm kỳ 2019-2024. Với tinh thần tăng tốc, quyết tâm, quyết liệt trong việc triển khai thực hiện các nội dung chương trình hành động đề ra. Mặt trận tỉnh Bình Phước đã đạt được những kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực của năm 2023.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước Lê Thị Xuân Trang phát biểu tại Hội nghị 

Cụ thể, tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nội dung cụ thể, tổ chức phù hợp với từng đối tượng, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và các chương trình, kế hoạch phối hợp thống nhất hành động của MTTQ đã được chuyển tải kịp thời đến các tầng lớp nhân dân; Trang  Fanpage Mặt trận Bình Phước tiếp tục được Trung ương và tỉnh đánh giá rất cao; có 11/11  đơn vị cấp huyện và có 96/111 đơn vị cấp xã đã xây dựng và vận hành trang Fanpage của Mặt trận; Công tác chỉ đạo vận động nhân dân hiến đất, ủng hộ ngày công lao động, hỗ trợ của cải, vật chất để làm đường, xây dựng cầu, cống các loại, đặc biệt là các tuyến đường xanh, sạch, đẹp được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Trong năm, Mặt trận các cấp vận động nhân dân hiến 712.483 m2 đất, 29.127 ngày công và hơn 40.728 triệu đồng để đối ứng thực hiện các công trình dân sinh; số hộ nghèo được trao sinh kế và vốn, 6.640 hộ; Số mô hình giảm nghèo 257; Trong năm, các đơn vị đăng ký tự thực hiện an sinh xã hội và ủng hộ về Quỹ Vì người nghèo với tổng số tiền gần 100 tỷ đồng; MTTQVN các cấp chủ trì tổ chức 324 cuộc giám sát; Ban Thanh tra nhân dân tổ chức 512 cuộc giám sát; Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng tổ chức giám sát 923 cuộc đối với 466 công trình. Tổ chức phản biện xã hội 349 văn bản dự thảo; trong đó, MTTQVN tỉnh đã tổ chức phản biện xã hội đối với 08 văn bản dự thảo. Các ý kiến, kiến nghị sau giám sát và phản biện xã hội đều được cơ quan, tổ chức, đơn vị nhìn nhận, đánh giá cao về chất lượng, khoa học, thực tiễn, mang tính xây dựng… được tiếp thu, giải trình, giải quyết theo quy định.

Đặc biệt, lần đầu tiên tỉnh Bình Phước tham mưu, tổ chức Đoàn cho Bí thư Tỉnh ủy nắm tình hình nhân dân ở cơ sở; tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với đối tượng là đồng bào dân tộc, tôn giáo và trí thức; tổ chức Ngày hội cán bộ Mặt trận cấp tỉnh năm 2023 với quy mô hơn 1.500 người tham gia; Hội nghị gặp mặt chức sắc, chức việc đồng bào công giáo, tin lành nhân dịp Giáng sinh năm 2023…

 Khen thưởng tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước Lê Thị Xuân Trang nhấn mạnh “năm 2024 là thời điểm quyết định thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu UB MTTQ tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và tổ chức Đại hội Ủy ban MTTQVN các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ X”. Qua đó, đề nghị trong thời gian tới hệ thống Mặt trận các cấp cần cố gắng, chủ động, sáng tạo và khoa học để thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Đồng chí yêu cầu việc “tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 phải tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới”.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông qua tờ trình dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng Ủy viên Ủy ban MTTQVN cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2024 - 2029; Tờ trình dự kiến nhân sự đại biểu dự Đại hội MTTQVN tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Hội nghị đã động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trong năm 2023. Cụ thể, đã công nhận danh hiệu xuất sắc cho 11/11 UBMTTQVN các huyện, thị, thành phố và tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu trong công tác Mặt trận đối với UBMTTQVN huyện Lộc Ninh; tặng bằng khen cho 35 tập thể và 51 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023.

  Khen thưởng tại Hội nghị
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản