Tin mới

Bình Phước: Hội thảo nâng cao chất lượng giám sát trong hệ thống MTTQ tỉnh

(Mặt trận) -Sáng 26-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Phước tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng giám sát trong hệ thống MTTQ Việt Nam”. Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước Lê Thị Xuân Trang chủ trì Hội thảo. Dự Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia tư vấn, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, đại diện cấp ủy, HĐND, UBND, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thời gian qua, MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Phước tuy đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động giám sát nhưng hoạt động này vẫn còn một số khó khăn, hạn chế. Xuất phát từ vai trò, vị trí và tầm quan trọng của hoạt động giám sát, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức triển khai, thực hiện nghiên cứu đề tài khoa học cấp tỉnh “Giải pháp nâng cao chất lượng giám sát trong hệ thống MTTQ Việt Nam”.

Đến thời điểm hiện nay, đề tài đã hoàn thành nội dung dự thảo với 22 chuyên đề chính, tập trung vào đánh giá thực trạng, chất lượng hoạt động giám sát, phản biện của MTTQ Việt Nam các cấp trong thời gian qua, đồng thời đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát trong thời gian tới.

 Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung phát biểu tham luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, góp phần xây dựng và hoàn thiện đề tài. Trong đó, các ý kiến tập trung nêu rõ nhận thức và thực trạng, chất lượng giám sát của MTTQ Việt Nam các cấp trong thời gian qua; việc xây dựng những căn cứ, tiêu chí cơ bản, thống nhất để đánh giá chất lượng giám sát của hệ thống MTTQ Việt Nam tỉnh. Đặc biệt, các đại biểu nhấn mạnh vào 9 nhóm giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của hệ thống MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước.

Phát biểu tại hội thảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước Lê Thị Xuân Trang, Chủ nhiệm đề tài nhấn mạnh, những ý kiến tại hội thảo là đóng góp quan trọng để Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Ban chủ nhiệm đề tài tiếp tục nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện đề tài cũng như bổ sung luận cứ khoa học cho việc ban hành các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của hệ thống mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Thu Thảo - Ngọc Thuận

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản