Tin mới

Bình Phước tập trung phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

(Mặt trận) -Ngày 18/11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) và Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022. Nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự họp mặt.  

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước Lê Thị Xuân Trang nhấn mạnh, với vai trò nòng cốt trong việc xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của tỉnh đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, triển khai thực hiện thắng lợi chương trình phối hợp thống nhất hành động hằng năm. Qua đó, khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát huy, tăng cường đồng thuận xã hội, xây dựng nền tảng vững chắc cho sự ổn định và phát triển.

Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước đã kêu gọi toàn dân đoàn kết, phòng, chống đại dịch Covid-19 và nhận được sự hưởng ứng tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, doanh nhân và nhân dân. Tiêu biểu, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước trong năm 2020 và 2021 đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” 40 tỷ đồng và ủng hộ nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống Covid-19 trị giá 3 tỷ đồng. Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” 25 tỷ đồng và ủng hộ nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống Covid-19 trị giá 240 triệu đồng.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và các hoạt động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, đến thời điểm này, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bình Phước đã nhận được đăng ký ủng hộ số tiền gần 90 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường khẳng định, trong những năm qua, các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát động đã thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân, đạt được những kết quả hết sức tích cực.

Điển hình như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã tạo bước phát triển đột phá, làm thay đổi diện mạo nông thôn, đưa nông thôn mới của tỉnh nhà được khởi sắc. Phong trào thi đua “Bình Phước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” đã đóng góp tích cực vào kết quả giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; các nhà tạm, nhà dột nát dần được thay thế bằng những nhà kiên cố, khang trang; hằng năm hỗ trợ hàng chục nghìn suất quà giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết vui tươi,... Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã giúp xóa bỏ nhiều hủ tục lạc hậu, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, xây dựng tình làng nghĩa xóm ngày càng bền chặt...

Ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân, dịp này, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước.

NHẤT SƠN

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản