Tin mới

Bình Thuận: Bàn giao 7 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo năm 2023

(Mặt trận) -Ngày 10/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết, vừa tổ chức lễ bàn giao 7 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hô khó khăn về nhà ở tại xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc năm 2023.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo năm 2023.

Được biết, nhằm góp phần hỗ trợ cho người nghèo tại xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc xóa nhà ở tạm bợ, dột nát, đạt tiêu chí về nhà ở trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025, theo đó cuối năm 2022, MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc, quyết định trích từ Quỹ vì người nghèo của huyện, để hỗ trợ xây mới 7 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 280 triệu đồng và sửa chữa 16 nhà hư hỏng với tổng số tiền 320 triệu đồng.Trong đó, mỗi căn nhà xây mới được hỗ trợ 40 triệu đồng/căn và sửa chữa nhà hư hỏng mỗi căn nhà 20 triệu đồng/căn.

Được biết, sau mây tháng triển khai thực hiện xây nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại huyện Hàm Thuận Bắc, đến nay, 7 căn nhà Đại đoàn kết đã hoàn thành và  bàn giao cho người dân đưa vào sử dụng.

Trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng nhà ở, còn lai vận động anh em dòng họ đóng góp thêm để xây dựng ngôi nhà Đại đoàn kết rộng rãi, khang trang. Có nhà ở kiên cố, ổn định là điều kiện quan trọng nhất đối với các hộ nghèo, động viên các gia đình nỗ lực vươn lên thoát nghèo, xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới tại địa phương ngày một tốt hơn.

XUÂN HIẾU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản