Tin mới

Bình Thuận: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị trấn Chợ Lầu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 - 2029

(Mặt trận) - Trong 2 ngày 16 và 17/01, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình đã tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị trấn lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là đơn vị cấp xã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn Đại hội điểm của tỉnh để rút kinh nghiệm triển khai ra diện rộng.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Quang cảnh Đại hội 

Tham dự đại hội có ông Nguyễn Văn Trí - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố. Về phía lãnh đạo huyện có ông Bùi Tấn Vinh - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và các ban xây dựng Đảng huyện Bắc Bình cùng lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thị trấn Chợ lầu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và 94 đại biểu chính thức tham dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Chợ Lầu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và MTTQ Việt Nam cấp trên, MTTQ đã triển khai và thực hiện tốt công tác đoàn kết, tập hợp đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp phát động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Việc triển khai 05 chương trình hành động của MTTQ Việt Nam được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Chợ Lầu thực hiện đạt được những kết quả nhất định. Nổi bật là công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” luôn đạt và vượt chỉ tiêu, trong 5 năm qua đã vận động được 362.699/266 triệu đồng (đạt 142,8% chỉ tiêu), Quỹ “Vì người nghèo” thị trấn đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 04 căn nhà, trị giá 105 triệu đồng, ngoài ra các cơ sở thờ tự tôn giáo, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà, trị giá 1.285 triệu đồng. Đặc biệt trong nhiệm kỳ đã giúp 07/07 hộ nghèo thoát nghèo bền vững. Công tác giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch vững mạnh được MTTQ thị trấn triển khai và thực hiện nghiêm túc, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, đảm bảo quy chế và phát huy được việc thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Các Cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động, phong trào xây dựng gia đình văn hóa được các tầng lớp nhân dân trong thị trấn tích cực tham gia. Kết quả, cuối năm 2023, có 3.468 hộ đạt danh hiệu GĐVH/3.592 hộ đăng ký, đạt tỷ lệ 96,5%, (tăng 199 hộ so với đầu nhiệm kỳ năm 2019); có 06/06 khu phố đạt danh hiệu khu phố văn hóa (đạt tỷ lệ 150%, tăng so với đầu nhiệm kỳ năm 2019 (04 khu phố văn hóa); có 16/16 cơ sở thờ tự đạt danh hiệu cơ sở thờ tự có nếp sống văn hóa mới hàng năm; có 06/06 dòng tộc đạt danh hiệu dòng tộc văn hóa hàng năm; phối hợp với các tổ chức thành viên Mặt trận tham gia thực hiện 03 mô hình “Cơ sở thờ tự tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” được các tín đồ và Nhân dân hưởng ứng cao.

Ông Nguyễn Văn Trí - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Trí - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ghi nhận những kết quả MTTQ thị trấn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, khó khăn như: công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trong Nhân dân tuy có chuyển biến nhưng chưa thật sự đi vào chiều sâu; hoạt động giám sát và phản biện xã hội tuy đã triển khai nhưng chưa ngang tầm với vai trò, vị trí của Mặt trận, nhất là giám sát trong các cơ quan Nhà nước, đại biểu dân cử và người đứng đầu, cán bộ đảng viên nơi cư trú; công tác giám sát đầu tư của cộng đồng còn hạn chế... Đồng thời đề nghị Đại hội nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua và đề ra những mục tiêu, phương hướng hành động của MTTQ Việt Nam thị trấn trong nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội đã thống nhất hiệp thương cử ra 39 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn nhiệm kỳ 2024 - 2029, đồng thời đã cử 03 vị vào Ban thường trực (01 Chủ tịch, 01 Phó Chủ tịch và 01 Ủy viên thường trực) và hiệp thương cử 12 đại biểu chính thức đi dự đại hội đại biểu MTTQ huyện Bắc Bình lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội cũng biểu quyết thông qua nhiều chỉ tiêu quan trọng trong nhiệm kỳ 2024 - 2029. Trong nhiệm kỳ mới, với sự quan tâm sâu sát của cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự cố gắng, nỗ lực của các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn khóa XIV, công tác Mặt trận thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình sẽ có nhiều khởi sắc góp phần xây dựng quê hương Bắc Bình ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản