Tin mới

Bình Thuận: Vận động Quỹ 'Vì người nghèo' hơn 1 tỷ đồng

(Mặt trận) -Ngày 28/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Bình (Bình Thuận) tổng kết công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Quang cảnh hội nghị.

Được biết, năm 2021 tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện Bắc Bình đã vận động số tiền hơn 1 tỷ đồng, so với kế hoạch đề ra là 850 triệu đồng.

Từ nguồn quỹ này, UBND huyện Bắc Bình đã xây dựng 3 căn  nhà Đại Đoàn Kết cho hộ nghèo, hỗ trợ tiền cho 212 hộ nghèo gặp khó khăn do dịch Covid-19, tặng 353 suất quà cho người nghèo nhân dịp lễ, tết nguyên đán 2022, hỗ trợ sinh kế cho 1 hộ nghèo và tặng quà cho 17 em học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền hơn 451 triệu đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022, đẩy mạnh công tác tuyên truyền huy động nguồn lực trong xã hội để tham gia ủng hộ quỹ nhằm chung tay giúp đỡ người nghèo từng bước ổn định trong cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Bình (Bình Thuận) cũng đã tặng giấy khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân có thành tích trong công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2021.

XUÂN HIẾU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản