Tin mới

Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Sôi nổi ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn An Lão

(Mặt trận) -Sáng 5/11, thôn An Lão, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Những năm qua, công tác mặt trận tại thôn An Lão, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên đạt nhiều kết quả tích cực, đời sống của người dân không ngừng tăng lên. Cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn đoàn kết một lòng xây dựng quê hương giàu đẹp. Đặc biệt, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ phát triển công nghiệp luôn được người dân trong thôn đồng tình ủng hộ.

Các phong trào đoàn kết xây dựng kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới, đời sống văn hóa, xây dựng cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp, đoàn kết phát huy dân chủ, tương trợ giúp đỡ nhau trong cộng đồng đã thu hút được đông đảo người dân cùng tham gia.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Tuấn Khanh tặng quà cho các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTTQ Việt Nam, cùng với nhân dân cả nước, các khu dân cư trong tỉnh sôi nổi tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, là dịp cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong suốt 93 năm qua, để mỗi người dân nhận thức đầy đủ hơn về sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Đồng thời, đây cũng là dịp tổng kết cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã triển khai trong năm qua; là dịp để bà con trong thôn gặp gỡ, giao lưu, phát động phong trào thi đua, cùng nhau tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết ở khu dân cư.

Trong năm qua, nhân dân trong thôn An Lão đã phát huy truyền thống của quê hương, năng động, sáng tạo, đoàn kết nhất trí, cùng nhau tập trung phát triển kinh tế, ứng dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, phát triển kinh doanh dịch vụ công nhân trong các khu công nghiệp vào sản xuất được nâng cao thu nhập và đời sống Nhân dân. Đến nay, thu nhập từng người trong thôn đạt từ 45 đến 50 triệu đồng/người/năm; đời sống bình quân đầu người của bà con trong thôn ngày càng được nâng lên.

Đặc biệt, thôn đã phát huy được tinh thần tự quản của nhân dân trong hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp", với chỉ tiêu hoàn thành tối thiểu 10 tuyến đường/xã, phường, thị trấn cũng đang được tích cực triển khai có hiệu quả. Những kết quả trên đã góp phần nâng cao đời sống và chất lượng cuộc sống của nhân dân trong thôn.

Tại chương trình, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Bình Xuyên tặng quà cho 10 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Bích

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản