Tin mới

Cà Mau: Phát động đợt cao điểm quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) - Sáng ngày 3/8, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 (đợt 2). Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận được trên 5,6 tỷ đồng ủng hộ của các cá nhân, tổ chức mạnh thường quân.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Hải ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Hải; Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt; Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Huỳnh Thị Thanh Loan; Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Văn Hiện cùng dự lễ phát động.

Kể từ khi tỉnh phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (đợt 1) ngày 31/5/2021 đến nay, Quỹ đã tiếp nhận hơn 16,4 tỷ đồng (trong đó, tiền mặt trên 15,7 tỷ đồng).

Để tiếp tục tập trung nguồn lực cho việc mua vắc xin, máy thở, trang thiết bị y tế và hỗ trợ người dân trong và ngoài tỉnh có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ; Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, bằng nghĩa cử cao đẹp, bằng tình cảm sâu sắc, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, chung sức, chung lòng, tiếp tục ủng hộ với khả năng cao nhất của mình có thể (bằng tiền hoặc vật chất) để chung tay, góp sức cùng cả nước và tỉnh nhà ngăn chặn, khống chế dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất, sớm phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, trở lại cuộc sống bình thường cho người dân.

Ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Cà Mau (bên phải) trao bảng tượng trưng ủng hộ 2 tỷ đồng vào quỹ phòng, chống dịch Covid-19. 

Thay mặt Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Hải cho biết: Nguồn quỹ quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo hết sức chặt chẽ, chi đúng mục đích trực tiếp cho công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là chi hỗ trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, nhiều bà con đối mặt với rất nhiều khó khăn do mất việc làm, thu nhập giảm sút, cần được hỗ trợ lương thực, thực phẩm để đảm bảo nhu cầu cuộc sống tối thiểu hàng ngày, nhất là những đối tượng yếu thế như người bán vé số, bán hàng rong…

Xuất phát từ thực tế đó, kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí, các mạnh thường quân, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, cán bộ, công chức, viên chức cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, các đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục phát huy tinh thần “nhường cơm sẻ áo” hỗ trợ mạnh mẽ hơn, nhiều hơn nữa cho quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh, chung tay chăm lo đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho người dân, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Mọi người có thể đóng góp bằng tiền hoặc bằng vật chất như: lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống. Địa chỉ tiếp nhận xin thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các Uỷ ban MTTQ các huyện, thành phố.

Đại biểu dự lễ phát động trực tiếp đóng góp quỹ phòng, chống dịch Covid-19. 

Cũng tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Hải kêu gọi toàn thể cán bộ ngành y tế, kể cả người đang làm việc tại các cơ sở y tế công lập, tư nhân, phòng khám đa khoa tư nhân, phòng khám riêng của y bác sĩ, các cán bộ y tế đã nghỉ hưu nhưng còn sức khoẻ hãy góp sức cùng lực lượng y tế công lập để có thêm lực lượng cán bộ chuyên môn trong ngành y, tham gia trực tiếp vào những công việc đòi hỏi chuyên môn như: xét nghiệm, tiêm phòng, các khâu điều trị ở các khu điều trị. Bởi ngoài các bệnh viện đang thực hiện điều trị Covid-19 hiện nay, tỉnh đang chỉ đạo mở thêm các bệnh viện dã chiến để phân tầng điều trị Covid-19 theo chỉ đạo chung của Bộ Y tế, do đó, đòi hỏi phải huy động các lực lượng y tế để tăng cường lực lượng.

“Rất mong đón nhận những tấm lòng góp sức của anh, chị, em y, bác sĩ và nhân viên trong ngành y tế. Tôi tha thiết kêu gọi và mong rằng các cấp, các ngành, các đoàn thể, các lực lượng xã hội, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ lực lượng vũ trang và toàn thể Nhân dân trong tỉnh cùng chung sức đồng lòng, mỗi người hãy thực sự là một chiến sĩ quyết tâm phòng chống dịch Covid-19, để chúng ta cùng chiến thắng dịch bệnh, bảo vệ tính mạng và sức khoẻ của chúng ta. Xin chúc cho mọi người, mọi nhà luôn luôn mạnh khoẻ và bình an!”, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Hải gửi lời kêu gọi và gửi lời chúc đến tất cả mọi người.

Ngay tại buổi lễ phát động, đại biểu dự lễ trực tiếp đóng góp ủng hộ, với tổng số tiền là 86,9 triệu đồng. Đặc biệt còn có sự đóng góp của 34 đơn vị, doanh nghiệp, với tổng số tiền là 5.605.000.000 đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản