Tin mới

Cà Mau trao gần 37 nghìn túi quà cho người dân khó khăn

(Mặt trận) -Trong đợt trao quà đợt 6 này, có hơn 36.900 túi an sinh xã hội được gửi đến tận tay các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 29/9, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau Trần Văn Hiện cho biết, MTTQ tỉnh đang triển khai trao quà lần 2 đợt 6 cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Hoạt động trao quà lần 2 đợt 6 này diễn ra trong 1 tuần và kết thúc vào 30/9, MTTQ tỉnh Cà Mau cùng các địa phương trong tỉnh sẽ trao tổng số 26.023 túi an sinh xã hội cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Túi an sinh gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu, như: dầu ăn, nước mắm, đường, sữa, bột ngọt… với giá trị quy ra tiền hơn 200.000đ/túi. Trong 29 và 30/9, MTTQ tỉnh sẽ trực tiếp trao hàng nghìn túi an sinh xã hội cho các hộ dân trên địa bàn huyện Đầm Dơi, Cái Nước và Trần Văn Thời.

Hơn 10 ngày trước, MTTQ tỉnh Cà Mau triển khai trao quà lần 1 đợt 6 với 10.913 túi an sinh xã hội cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mục tiêu không để bất cứ hộ dân nào thiếu đói, thiếu ăn, để những “chiến sĩ” yên tâm chung sức, chung lòng với các cấp chính quyền ứng phó và sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, trở lại trạng thái bình thường mới.

Đến sáng 29/9, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 do MTTQ tỉnh Cà Mau phát động đã tiếp nhận ủng hộ tiền và vật chất quy ra tiền trị giá gần 40 tỷ đồng. Nhờ số tiền quyên góp nêu trên, đến nay MTTQ tỉnh triển khai được 6 đợt trao quà hỗ trợ, cứu trợ (bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm thiết yếu) cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và nhân dân Cà Mau gặp khó khăn đang lưu trú lao động, học tập, làm việc… tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Long An, với tổng số tiền và hàng hoá trị giá hơn 20 tỷ đồng.

HỮU TÙNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản